Phông xanh trong quay phim

Các nhà làm phim cũng gặp rất nhiều khó khăn, và họ có những kỹ năng riêng để vượt qua chúng. Phông xanh trong quay phim là một trong những công cụ đắc lực nhất trong làm phim. Khi thực hiện một bộ phim, các đạo diễn và nhà sản xuất  luôn làm việc chăm chỉ để đảm bảo thành phẩm hoàn mỹ. Nhưng cũng giống như những ngành nghề khác, họ cũng gặp phải nhiều vấn đề trong quá trình sản xuất phim, và đôi khi giải quyết được những vấn đề này có thể làm thay đổi cả ngành điện ảnh.

Phông xanh trong quay phim là gì?

Vải thường được dùng làm phông nền để đặt phía sau vị trí nhân vật. Sau đó người ta sử dụng công nghệ máy tính để loại bỏ phông nền xanh và đặt nó vào một khung cảnh khác theo chủ đề bối cảnh của câu chuyện.

Tại sao nền CGI lại có màu xanh lam?

Xem các bộ phim bom tấn ở giai đoạn hậu kỳ – từ Avengers đến Mad Max, các cảnh hầu hết sử dụng phông xanh trong quay phim làm cảnh VFX. Nhưng tại sao nó lại có màu xanh? Chắc chắn là có lý do! Màu xanh lam đã được sử dụng có chủ đích, vì nó không chắc phù hợp với màu tự nhiên của tóc, da và mắt của diễn viên. Đối với các diễn viên mắt xanh, họ sẽ sử dụng màn hình xanh.

Tất nhiên, với sự kỳ công như vậy, không thể không sử dụng màu xanh lam cho phụ kiện và quần áo. Do đó, việc xử lý hậu kỳ sẽ nhanh chóng và đơn giản hơn.

Bạn có biết: Phim 3D trước đây thực sự trông không thoải mái?

Kể từ Avatar, thế giới điện ảnh tràn ngập phim 3D. Nhưng có một sự thật mà bạn sẽ không nhận ra, những bộ phim 3D ngày nay có thể giúp bạn có những trải nghiệm thoải mái hơn trước rất nhiều.

Các phim 3D trước đây thường lạm dụng hiệu ứng bay về phía khán giả. Vấn đề là não của chúng ta không giải thích hình ảnh là ảo giác, mà phản ứng như thể chúng là thật. Khi quá lạm dụng hiệu ứng này, người xem có thể gặp phải một số tác động xấu: mỏi mắt, chóng mặt, nhức đầu, buồn nôn.

Vì vậy, càng về sau, chuyên gia về hiệu ứng sẽ tăng tốc đối tượng, khiến não không có thời gian tập trung vào nó. Hoặc, họ tạo hiệu ứng 3D với các vật thể nhỏ (cát, bụi, tuyết) để não không tập trung vào những vật thể đó.

Những đứa trẻ đóng phim kinh dị thường không biết mình đang làm gì

Hầu hết các phim kinh dị đều có trẻ em và diễn viên nhí thường không biết mình đang tham gia loại phim nào. Các cảnh quay hiếm khi được thực hiện theo trình tự thời gian, khiến trẻ em khó có thể hình dung đầy đủ về bộ phim. Thêm vào đó, không có gì đáng sợ về cảnh này. Ác quỷ ở khâu kỹ xảo hậu kỳ, âm thanh, âm nhạc … và hơn thế nữa.

Ai là người thực hiện trailer?

Trailer là một đoạn giới thiệu ngắn về một bộ phim, thường dài khoảng 2 phút. Về mặt logic, studio nên chịu trách nhiệm sản xuất vì nó sẽ dễ dàng hơn và rẻ hơn. nhưng không! Trong hầu hết các trường hợp, họ sẽ thuê một công ty quảng cáo và họ hoàn toàn có lý do để làm như vậy.

Sự thật là không phải hãng phim nào cũng giỏi tiếp thị và họ gặp khó khăn trong việc tìm hiểu cách tốt nhất để tiếp cận khán giả trước khi phát hành. Vì vậy, nhiều công ty quyết định thuê một chuyên gia quảng cáo thay vì để một bộ phim không thành công để tiết kiệm một ít tiền.

Cảnh có gương là khó nhất

Những cảnh quay có gương luôn được tính toán kỹ lưỡng và đặt ở một góc đặc biệt để chiếc gương chỉ phản chiếu diễn viên mà bỏ qua máy quay và ánh sáng.

Ví dụ, trong “Kẻ hủy diệt 2”, có một cảnh mà nhân vật của Linda Hamilton cố gắng lấy đi những con chip từ “Kẻ hủy diệt” của Arnold Schwarzenegger. Trên thực tế, cảnh này hoàn toàn không có gương. Arnold đang ngồi đối diện với máy quay và phần gáy còn lại thực sự là một hình nộm.