lamphim.vn
Muốn làm phim chỉ cần vào lamphim.vn

Làm phim quảng cáo có khó không?

0 10

Bản thân bạn đã từng xem rất nhiều đoạn phim quảng cáo. Có những đoạn phim quảng cáo khiến bạn thực sự thích thú, nhưng lại có những đoạn phim khiến bạn muốn chuyển kênh ngay lập tức. Tại sao lại như vậy? Một đoạn phim quảng cáo hấp dẫn không chỉ bởi nội dung nó truyền tải, mà hơn thế, cách mà phim truyền tải thông điệp tới người xem mới là yếu tố được nhiều người quan tâm hơn cả. Vậy làm phim quảng cáo dễ hay khó?

Công việc sáng tạo và hấp dẫn

Sự sáng tạo và hấp dẫn chính là lí do nhiều bạn trẻ lựa chọn làm phim quảng cáo. Tuy nhiên, bạn không nên chỉ hiểu rằng, cứ có sự sáng tạo và độc đáo là tạo nên được một phim quảng cáo chất lượng.

Phim quảng cáo sẽ được phát ở rất nhiều kênh khác nhau. Không chỉ vậy, việc số hóa các chương trình truyền hình hiện khiến cho các tác phẩm quảng cáo được xem trên mạng internet nhiều hơn là trên tivi. Vì thế, một phim quảng cáo ấn tượng sẽ được lan truyền rộng rãi, mạnh mẽ, và ngược lại.

Người xem rất thông minh, những thông tin đáng giá sẽ được họ tiếp nhận. Yêu cầu đối với phim quảng cáo là tiếp cận đúng đối tượng người xem và tác động đến những đối tượng đó như thế nào, bằng cách nào.

Công việc yêu cầu sự am hiểu về nhiều lĩnh vực

Để có được một bộ phim quảng cáo hấp dẫn và hiệu quả, thực sự không phải là điều đơn giản. Đó là kết quả của sự sáng tạo, nhưng là sự sáng tạo dựa trên rất nhiều các yếu tố như: kiến thức về thị trường, am hiểu tâm lí người tiêu dùng, … Và điều bạn cần làm, là hiểu được tất cả những điều này trước khi đưa ra ý tưởng và lên kịch bản phim quảng cáo.

Trước tiên, một nhân viên sản xuất phim quảng cáo cần có được những kiến thức cơ bản về Marketing, truyền thông, cho tới các kỹ thuật liên quan đến công việc làm phim như quay phim, kỹ thuật dựng, xử lí âm thanh và tạo kỹ xảo hình ảnh, …

Có kiến thức về các mảng này, đôi khi bản thân bạn cũng có thể tự đánh giá được độ khả thi, hấp dẫn của phim quảng cáo. Đoạn phim có đánh trúng tâm lí người dùng hay không, có củng cố được sự tin dùng ở những khách hàng cũ và kích thích sự mua hàng hay không?…

Hãy đề ra cho đoạn phim quảng cáo của mình một mục tiêu nhất định. Mục tiêu ấy chính là thúc đẩy khách hàng tìm và mua sản phẩm. Và điều bạn cần, là hãy biến mục tiêu ấy trở thành sự thật.

Công việc đòi hỏi sự chuyên nghiệp

Phim quảng cáo không chỉ đơn thuần là việc quay một đoạn video ngắn. Đôi khi, một đoạn phim quảng cáo ngắn lại có thể tiêu tốn khoản kinh phí lớn hơn gấp nhiều lần một bộ phim truyền hình dài tập. Chính vì thế, công việc này đòi hỏi sự chính xác và chuyên nghiệp cao. Dường như, sự “làm nháp, làm thử” là yếu tố không thể chấp nhận đối với phim quảng cáo.

Ngay từ khâu lên ý tưởng xây dựng kịch bản của phim quảng cáo cũng đã yêu cầu sự chính xác cao. Với việc có kỹ năng một chút về quay phim, dựng phim, xử lí âm thanh và làm kỹ xảo, bạn có thể biến ý tưởng của mình thành một bản demo, như vậy sẽ giúp cho ý tưởng của bạn cụ thể, hấp dẫn hơn gấp nhiều lần việc chỉ nêu ý tưởng trên văn bản.

Bạn đừng vội nản lòng khi biết rằng, cần phải am hiểu quá nhiều điều trước khi có được một đoạn phim quảng cáo nhé. Bản thân mỗi chúng ta cũng là một người tiêu dùng, cần đến không ít những sản phẩm để phục vụ và nâng cao chất lượng cuộc sống. Vì thế, ngoài những kỹ năng cần có để làm phim, việc tiếp thu những kiến thức liên quan về sản phẩm và thị trường cũng không thật quá khó đúng không?

 

Để lại bình luận hoặc cần tư vấn

  Theo dõi  
thông báo