Hình thức quảng cáo truyền hình bằng phim ngắn

  • by

Không còn xa lạ với những hình ảnh của đoạn quảng cáo truyền hình đọng lại trong tâm thức người xem của các nhãn hàng nổi tiếng lâu đời trên thế giới như Coca- Cola hay loại hình quảng cáo bằng phim ngắn do Thái Lan sản xuất. Tại Việt Nam, quảng cáo sử dụng thế mạnh là những hình ảnh về sản phẩm và những kịch bản mang tính lặp đi lặp lại khá cao. Do vậy tác dụng của quảng cáo chưa chắc được khai thác hết. Thử khám phá hiệu quả quảng cáo truyền hình bằng phim ngắn để có thêm phương pháp cho mình.

Về hình thức quảng cáo bằng phim ngắn

Các chuyên gia về quảng cáo cho rằng thông điệp quảng cáo ấn tượng hướng tới: lợi ích của khách hàng, cơ sở để tin tưởng quảng cáo và ngoài ra lợi ích lý tính-cảm tính. Những đoạn quảng cáo truyền hình hay trên các phương tiện truyền thông đều mong muốn sẽ thu hút được những người xem quảng cáo và còn đủ sức thuyết phục họ mua sản phẩm. Vậy chất lượng và cách làm của quảng cáo truyền hình với hình thức phim ngắn hiện nay đã đủ chất?

 

  • Nhiều quảng cáo tham lam muốn truyền tải hết nội dung thông điệp chỉ với 30-40 giây quảng cáo sẽ làm khán giả không tập trung được cái chính và dễ dàng quên nội dung quảng cáo là gì.
  • Việc lồng ghép những giá trị cộng đồng và nhân văn chưa được chú trọng lồng ghép vào quảng cáo. Thực tế ngày nay, ngoài chú trọng vào kinh doanh sản phẩm hay dịch vụ, việc hướng tới sự giáo dụng hay tuyên truyền bảo vệ môi trường hay việc làm tốt. Nếu quan tâm đến điều này sẽ cho khán giả thấy được giá trị mà công ty kinh doanh sản phẩm vì cộng đồng nhiều hơn thay vì chỉ là lợi ích của cá nhân công ty.
  • Về thời lượng quảng cáo: Không nên quan niệm thời gian quảng cáo tỷ lệ thuận với chất lượng quảng cáo. Có thể áp dụng kinh nghiệm và thực tế đòi hỏi để khéo léo xử lý thời lượng của phim ngắn quảng cáo. Mọi dịch vụ quay phim đều có thể dựa trên đó để cải thiện.

Để cải thiện chất lượng phim ngắn quảng cáo hoàn toàn có thể thực hiện hoàn toàn được khí có sự đầu tư mọi mặt, từ tiếp cận yêu cầu khách hàng đến lên ý tưởng và bắt tay sản xuất và xử lý thành sản phẩm hoàn chỉnh. Cụ thể, bạn có thể xem thêm kinh nghiệm sản xuất TVC quảng cáo tại đây.

Những lưu ý sản xuất phim ngắn để quảng cáo truyền hình ấn tượng

Hãy tham khảo và tuân thủ những gạch đầu dòng sau để làm phim chuyên nghiệp và sáng tạo, hiệu quả hơn:

 

  • Nền tảng: Phim ngắn quảng cáo cần xác định được những điểu cơ bản: Đối tượng tiếp nhận sản phẩm là ai để biết nội dung quảng cáo của mình sẽ tập trung và thông điệp gì. Xác định được nơi phát quảng cáo của bạn và bạn sẽ kiểm soát nó như thế nào với những khán giả của quảng cáo của bạn.
  • Cần làm nổi bật ý nghĩa vì cộng đồng mà sản phẩm quảng cáo của bạn đóng góp. Chắc chắn sẽ được chấp nhận hơn khi quan tâm và truyền thông điệp một cách khéo léo. Từ nhận thức đến hành động cụ thể để chinh phục hoàn toàn người xem là cả chất lượng của kênh quảng cáo truyền hình.
  • Hãy cố gắng tạo sự khác biệt từ nền tảng sẵn có và đặt ra dấu ấn riêng của phim ngắn quảng cáo từ ekip thực hiện đến sản phẩm truyền thông để nhằm trúng tâm lý của người dùng.

Dựng phim là một khâu quan trọng không kém, những gì khái quát nhất về công việc dựng phim bạn cũng nên chủ động tìm hiểu.

Theo dõi
thông báo
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
Contact Me on Zalo