Làm phim quảng cáo có khó không?

Bản thân bạn đã từng xem rất nhiều đoạn phim quảng cáo. Có những đoạn phim quảng cáo khiến bạn thực sự thích thú, nhưng lại có những đoạn phim khiến bạn muốn chuyển kênh ngay lập tức. Tại sao lại như vậy? Một đoạn phim quảng cáo hấp dẫn không chỉ bởi nội dung nó truyền tải, mà hơn thế, cách mà phim truyền tải thông điệp tới người xem mới là yếu tố được nhiều người quan tâm hơn cả. Vậy làm phim quảng cáo dễ hay khó?

Phim quảng cáo là gì

Phim quảng cáo, hay còn gọi là TVC (Television Commercial), là một loại phim được sản xuất và phát sóng trên nhiều phương tiện truyền thông đại chúng khác nhau, nhằm mục đích quảng bá thương hiệu, thông điệp, chiến dịch truyền thông hoặc sự kiện khuyến mãi. Nội dung của phim quảng cáo rất đa dạng và phong phú, nhưng đều hướng về một mục đích cụ thể, như giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu, giới thiệu chương trình khuyến mãi, hoặc thông báo sự kiện.

Trong thời đại công nghệ và truyền thông ngày càng phát triển, nội dung của phim quảng cáo ngày càng được chú trọng hơn hình thức. Nội dung càng sáng tạo và hấp dẫn, thì càng giữ chân được khách hàng xem hết quảng cáo, đồng thời có thể gây ấn tượng mạnh và trở thành video viral – điều mà các nhà tiếp thị mong muốn. Vì vậy, việc sáng tạo nội dung phim quảng cáo để thu hút và giữ chân khách hàng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Hãy tận dụng những cách làm phim quảng cáo để tận dụng tối đa các lợi ích của nó. Vậy Phim quảng cáo có những lợi ích gi?

Lợi ích của phim quảng cáo

Phim quảng cáo là một công cụ quan trọng trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của một công ty. Dưới đây là một số lợi ích của phim quảng cáo:

  1. Tăng tính tương tác: Phim quảng cáo có thể tạo ra sự tương tác cao hơn với khách hàng so với các hình ảnh tĩnh hay văn bản mô tả sản phẩm. Nhờ tính tương tác cao, khách hàng có thể dễ dàng nhận ra giá trị sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu mà công ty muốn truyền tải.
  2. Tạo dấu ấn: Phim quảng cáo có thể giúp tạo dấu ấn mạnh mẽ với khách hàng. Nhờ tính chất trực quan và âm thanh sống động, phim quảng cáo có thể gây ấn tượng sâu sắc và ghi nhớ lâu dài với khách hàng.
  3. Tăng khả năng tiếp cận: Phim quảng cáo có thể được phát sóng trên nhiều kênh truyền thông khác nhau như truyền hình, mạng xã hội, YouTube, vv. Điều này giúp tăng khả năng tiếp cận đến đông đảo khách hàng tiềm năng.
  4. Tăng độ tin cậy: Phim quảng cáo có thể giúp tăng độ tin cậy và uy tín của công ty. Nhờ tính chất trực quan và âm thanh sống động, khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận với thông tin về sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu mà công ty muốn truyền tải.
  5. Tạo sự khác biệt: Phim quảng cáo giúp công ty tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Nhờ tính chất trực quan và âm thanh sống động, phim quảng cáo có thể giúp khách hàng nhận ra giá trị độc đáo của sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của công ty.

Đặc điểm của làm phim quảng cáo

Công việc sáng tạo và hấp dẫn

Sự sáng tạo và hấp dẫn chính là lí do nhiều bạn trẻ lựa chọn làm phim quảng cáo. Tuy nhiên, bạn không nên chỉ hiểu rằng, cứ có sự sáng tạo và độc đáo là tạo nên được một phim quảng cáo chất lượng.

Phim quảng cáo sẽ được phát ở rất nhiều kênh khác nhau. Không chỉ vậy, việc số hóa các chương trình truyền hình hiện khiến cho các tác phẩm quảng cáo được xem trên mạng internet nhiều hơn là trên tivi. Vì thế, một phim quảng cáo ấn tượng sẽ được lan truyền rộng rãi, mạnh mẽ, và ngược lại.

Người xem rất thông minh, những thông tin đáng giá sẽ được họ tiếp nhận. Yêu cầu đối với phim quảng cáo là tiếp cận đúng đối tượng người xem và tác động đến những đối tượng đó như thế nào, bằng cách nào.

 

Công việc yêu cầu sự am hiểu về nhiều lĩnh vực

Để có được một bộ phim quảng cáo hấp dẫn và hiệu quả, thực sự không phải là điều đơn giản. Đó là kết quả của sự sáng tạo, nhưng là sự sáng tạo dựa trên rất nhiều các yếu tố như: kiến thức về thị trường, am hiểu tâm lí người tiêu dùng, … Và điều bạn cần làm, là hiểu được tất cả những điều này trước khi đưa ra ý tưởng và lên kịch bản phim quảng cáo.

Trước tiên, một nhân viên sản xuất phim quảng cáo cần có được những kiến thức cơ bản về Marketing, truyền thông, cho tới các kỹ thuật liên quan đến công việc làm phim như quay phim, kỹ thuật dựng, xử lí âm thanh và tạo kỹ xảo hình ảnh, …

Có kiến thức về các mảng này, đôi khi bản thân bạn cũng có thể tự đánh giá được độ khả thi, hấp dẫn của phim quảng cáo. Đoạn phim có đánh trúng tâm lí người dùng hay không, có củng cố được sự tin dùng ở những khách hàng cũ và kích thích sự mua hàng hay không?…

Hãy đề ra cho đoạn phim quảng cáo của mình một mục tiêu nhất định. Mục tiêu ấy chính là thúc đẩy khách hàng tìm và mua sản phẩm. Và điều bạn cần, là hãy biến mục tiêu ấy trở thành sự thật.

Công việc đòi hỏi sự chuyên nghiệp

Phim quảng cáo không chỉ đơn thuần là việc quay một đoạn video ngắn. Đôi khi, một đoạn phim quảng cáo ngắn lại có thể tiêu tốn khoản kinh phí lớn hơn gấp nhiều lần một bộ phim truyền hình dài tập. Chính vì thế, công việc này đòi hỏi sự chính xác và chuyên nghiệp cao. Dường như, sự “làm nháp, làm thử” là yếu tố không thể chấp nhận đối với phim quảng cáo.

Ngay từ khâu lên ý tưởng xây dựng kịch bản của phim quảng cáo cũng đã yêu cầu sự chính xác cao. Với việc có kỹ năng một chút về quay phim, dựng phim, xử lí âm thanh và làm kỹ xảo, bạn có thể biến ý tưởng của mình thành một bản demo, như vậy sẽ giúp cho ý tưởng của bạn cụ thể, hấp dẫn hơn gấp nhiều lần việc chỉ nêu ý tưởng trên văn bản.

Bạn đừng vội nản lòng khi biết rằng, cần phải am hiểu quá nhiều điều trước khi có được một đoạn phim quảng cáo nhé. Bản thân mỗi chúng ta cũng là một người tiêu dùng, cần đến không ít những sản phẩm để phục vụ và nâng cao chất lượng cuộc sống. Vì thế, ngoài những kỹ năng cần có để làm phim, việc tiếp thu những kiến thức liên quan về sản phẩm và thị trường cũng không thật quá khó đúng không?

Nếu có bất kì thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ miễn phí nhé!