Cách chỉnh sửa lỗi After Efect could not convert unicode characters

Lỗi After Effects: could not convert unicode characters là một trong những lỗi rất phổ biến và thường gặp khi khởi chạy phần mềm After Effects. Sau khi nhấp vào OK, “Lỗi sau khi nỗ lực: Không thể mở khóa danh sách đã mở khóa.” Xuất hiện và phần mềm bị treo.

Sự cố này thường do các chương trình không tương thích chạy cùng lúc, sự cố với bộ nhớ và trình điều khiển hoặc do máy tính của bạn bị nhiễm vi-rút. Dù lý do là gì, lỗi này cần được sửa càng sớm càng tốt để tiếp tục hoạt động trên After Effects. Cùng lamphim.vn đi tìm giải pháp cho bạn nhé!

Nguyên nhân dẫn đến lỗi After effect

Hóa ra là có một vài lý do khác nhau có thể khiến After Effects mắc phải lỗi cụ thể này. Dưới đây là danh sách các thủ phạm tiềm năng:

  • Không đủ quyền – Nếu bạn đang gặp sự cố này trên Windows 7 hoặc Windows 8.1, tệp thi hành After Effects có thể không có quyền quản trị để hoàn thành một số tác vụ nhất định. Trong trường hợp này, bạn có thể khắc phục sự cố bằng cách buộc tệp thực thi chính chạy với tư cách quản trị viên.
  • Lỗi trong thư mục After Effects – Trong một số trường hợp, bạn có thể thấy lỗi này do một số loại lỗi bắt nguồn từ thư mục After Effects trong Tài liệu của tôi. Nếu đúng như vậy, bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng tiện ích mở rộng cũ để buộc Hệ điều hành bỏ qua thư mục cài đặt đó.
  • Sự cố không gian làm việc tùy chỉnh – Nếu bạn đang sử dụng không gian làm việc tùy chỉnh, sự cố này có thể do lỗi After Effects khá phổ biến có thể khiến chương trình gặp sự cố trong một số cấu hình. Để khắc phục điều này, bạn cần hoàn nguyên về không gian làm việc mặc định.
  • Xung đột bảng âm thanh – Đối với một số phiên bản của After Effects, lỗi này chỉ xảy ra nếu người dùng có bảng âm thanh ở phía trước. Nếu bạn đang tìm cách sửa lỗi nhanh chóng, thì việc xóa bảng điều khiển âm thanh khỏi không gian làm việc của bạn sẽ là mẹo nhỏ cho bạn.

Cách khắc phục lỗi After Effect

Hướng dẫn nhanh

Mở Bảng điều khiển> Chọn Thay đổi Định dạng Ngày, Giờ hoặc Số> Chuyển đến tab Quản trị và chọn Thay đổi Ngôn ngữ Hệ thống …> hộp kiểm Beta: Sử dụng Unicode UTF-8 … và nhấp vào OK> Khởi động lại máy tính> Mở After Effects.

Hướng dẫn cụ thể

  • Bước 1: Nhấp đúp vào biểu tượng Control Panel. Nếu không có biểu tượng bảng điều khiển trên màn hình, bạn có thể tìm kiếm nó trong menu bắt đầu.
  • Bước 2: Tại đây, nhấp vào Thay đổi Định dạng Ngày, Giờ hoặc Số.
  • Bước 3: Tiếp theo, vào tab Quản trị và chọn Thay đổi ngôn ngữ hệ thống …
  • Bước 4: Trong cửa sổ Cài đặt khu vực, đánh dấu vào hộp kiểm Beta: Sử dụng Unicode UTF-8 cho hỗ trợ ngôn ngữ toàn cầu, sau đó chọn Ok để lưu cài đặt.
  • Bước 5: Khởi động lại máy tính của bạn để các thay đổi có hiệu lực bằng cách chọn Khởi động lại ngay.
  • Bước 6: Vậy là bạn đã sửa xong lỗi, bây giờ hãy mở After Effects và trải nghiệm.

Với hướng dẫn chi tiết trên đây, hi vọng các bạn có thể khắc phục thành công lỗi After Effects không chuyển đổi được ký tự Unicode. Nếu thấy bài viết hữu ích, các bạn đừng quên comment và share nhé!