Video sản phẩm

Video giới thiệu sản phẩm là video ngắn có đầy đủ phân đoạn về tính năng vật lý và giá trị vô hình của sản phẩm. Video sản phẩm được sản xuất bằng rất nhiều cách từ quay vật lý đến các hiệu ứng, kỹ xảo.

Phim sản phẩm là gì?

Ngày nay, video sản phẩm được ví như vũ khí của mọi doanh nghiệp khi bước vào chiến trường thương mại. Tuy nhiên, trước hàng trăm đơn vị, ai cũng tự nhận mình là đơn vị sản xuất video hàng đầu thì uy tín ở đâu? Hãy cùng tìm hiểu tại đây. Phim sản phẩm là video có nội dung tiếp thị hoặc quảng bá sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng với mục đích cuối cùng là bán hàng.

Hiện nay, đây được coi là một hình thức truyền thông rất hiệu quả. Thậm chí nhiều nền tảng đang ưu tiên video hơn các phương pháp phân phối nội dung khác. Ngoài ra, người dùng cũng có xu hướng xem hơn là đọc, đó là lý do tại sao việc quay video quảng cáo sản phẩm/dịch vụ ngày càng trở nên phổ biến.

Một video sản phẩm thường có độ dài từ 2 – 5 phút. Tập trung chủ yếu vào giới thiệu sản phẩm, nêu bật các điểm mạnh, những tính năng vượt trội mà sản phẩm cung cấp cho người dùng.

Lợi ích của phim quảng cáo sản phẩm

Trong thời đại 4.0, các chuyên gia cho rằng quảng cáo video không còn là hình ảnh hay văn bản mà là hiệu quả nhất. Hãy cùng Lamphim tìm hiểu lợi ích thiết thực của quảng cáo video nhé! Thật thiệt thòi nếu bạn không biết đến lợi ích của quảng cáo video trên facebook, google hay youtube

Tạo tỷ lệ chuyển đổi mạnh mẽ trên các kênh thương mại điện tử

Khi mua sắm trực tuyến qua các kênh thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo,… khách hàng quyết định mua hàng thông qua hình ảnh, video mà không cần tiếp xúc trực tiếp.

Đồng thời, thống kê từ các website thương mại điện tử cũng cho thấy 73 khách hàng cho biết họ quyết định mua sản phẩm sau khi xem video giới thiệu và hướng dẫn. 44% cho rằng họ có nhiều khả năng mua sắm tại một cửa hàng cung cấp video về sản phẩm.

Các trang web thương mại điện tử có video giới thiệu sản phẩm thường có tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cao hơn

Số liệu trên cho thấy các video quảng cáo hay video giới thiệu sản phẩm có tác động rất lớn đến tỷ lệ chuyển đổi của các kênh thương mại điện tử. Không chỉ vậy, nó đã tạo ra nhiều tác động tích cực, bao gồm:

✔ Tăng sự tin tưởng cho khách hàng, ngay cả khi họ nhìn thấy một sản phẩm hoặc mua sắm trực tuyến lần đầu tiên

✔ Thu hút nhiều tương tác

✔ Thu hút sự yêu thích của khách hàng và ở lại lâu hơn

Chúng ta đang sống trong thời đại Internet và thời đại mua sắm trực tuyến. Vì vậy, hãy sử dụng các video quảng cáo để quảng bá thương hiệu và tạo dựng lòng tin của khách hàng, từ đó tạo ra tỷ lệ chuyển đổi bền vững.

Dễ dàng truyền tải và tiếp thu thông tin 

Một nghiên cứu thú vị gần đây của các chuyên gia marketing cho thấy một đoạn video ngắn chỉ vài phút có thể truyền tải một cách hiệu quả thông điệp hơn 1,8 triệu từ. Đây là một con số khó tin!

Bạn cứ thử tưởng tượng xem, với 1,8 triệu từ, bạn sẽ mất bao lâu để hoàn thành nó và người đọc sẽ mất bao lâu để tiếp thu thông điệp mà bạn muốn gửi gắm. Thay vào đó, chỉ trong vài phút, một đoạn video thực hiện tốt điều đó và không chỉ vậy, nó còn để lại một ký ức lâu dài trong tâm trí khách hàng.

Quảng cáo video trên youtube hiện là cách tiếp cận khách hàng nhanh chóng và phổ biến.

Truy cập nhanh và tăng khả năng ghi nhớ của não. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng bộ não của chúng ta tiếp nhận và xử lý hình ảnh nhanh hơn 60.000 lần so với văn bản. Đặc biệt, con số này tăng lên đáng kể khi hình ảnh được kết hợp với âm thanh để tạo ra những chuyển động hấp dẫn.

Hơn thế nữa, nếu bạn đang truyền đạt thông tin cho khách hàng của mình bằng văn bản thuần túy, họ thậm chí có thể đọc lướt hoặc bỏ qua, điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tải trọng hấp thụ của thông tin mà bạn đang cố gắng truyền tải.

Các video quảng cáo trên Facebook dễ được khách hàng ghi nhớ hơn các bài đăng bán hàng thông thường.

Xây dựng thương hiệu hiệu quả

Video giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ không chỉ dễ tiếp thu, dễ nhớ mà còn có thể giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu ấn tượng trong mắt khán giả. Bạn được tự do sáng tạo, không bị giới hạn bởi văn bản hay hình ảnh. Điều này không chỉ có thể giúp tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn mà còn có thể dễ dàng chạm đến cảm xúc của khách hàng.

Video được ưu tiên đa nền tảng như Google, Facebook, Youtube, Tik Tok hay Instagram, .. bất kỳ kênh truyền thông và mạng xã hội nào hiện nay đều rất ưu ái video. Vì vậy, nhiệm vụ quan trọng của bạn bây giờ là sử dụng điều này để đưa sản phẩm / dịch vụ và thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng.

Làm phim sản phẩm thúc đẩy quyết định mua hàng

Giờ đây, những video giới thiệu sản phẩm dịch vụ không còn là những clip ngắn nhàm chán mà những ý tưởng sâu sắc, thông điệp rõ ràng ngày càng trở nên hấp dẫn và thú vị.

Kết quả là, theo Wyzowl, khoảng 93% nhà tiếp thị nói rằng khách hàng của họ cảm thấy dễ dàng tìm hiểu về sản phẩm sau khi xem video quảng cáo và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn đáng kể so với các phương pháp khác. quảng cáo truyền thống.

Nhiều người khẳng định quyết định mua hàng của họ mạnh mẽ hơn bao giờ hết sau khi xem video

Tăng khả năng chia sẻ trên mạng xã hội. So với các phương pháp quảng cáo và truyền thông nội dung khác như hình ảnh hoặc văn bản, video có tỷ lệ chia sẻ trên mạng xã hội cao hơn 1.200%.

Đặc biệt là các video quảng bá sản phẩm / dịch vụ được tạo ra có tính lan truyền, và nếu chúng có thông tin thú vị hoặc gây nhức nhối cho khách hàng, người xem sẽ tự động chia sẻ hoặc lan truyền nó.

Có cơ hội chiến thắng cao hơn đối thủ cạnh tranh của bạn. Ngày nay, Youtube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới sau Google và là một trong những kênh giải trí hàng đầu. Tuy nhiên, chỉ có 9% doanh nghiệp sử dụng video trong hoạt động kinh doanh của họ. Điều này cho thấy thị trường video marketing vẫn còn rất màu mỡ và vẫn còn nhiều khoảng trống chưa phát triển hết.

Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ, hãy bắt đầu bằng cách làm video bán hàng và video kinh doanh. Thời gian đầu bạn có thể tự quay, nếu có kinh phí tốt hơn bạn có thể thuê đối tác để mang đến những sản phẩm chất lượng nhất.

Các loại video sản phẩm

Video review sản phẩm

Đây là dạng video sử dụng và đánh giá hiệu quả của sản phẩm. Video này thường hợp tác với các KOLs, KOC.

Video giới thiệu sản phẩm

Video nhãn hàng đưa ra để giới thiệu sản phẩm với công chúng, chỉ tập trung vào điểm nổi bật nhất của sản phẩm.

Video hướng dẫn sử dụng

Không phải sản phẩm nào cũng cần video hướng dẫn sử dụng. Tuy nhiên đây là dạng video có lượt xem cao nhất.

Cách làm video sản phẩm

Một video sản phẩm thực sự tuyệt vời vừa cung cấp thông tin vừa truyền cảm hứng cho người xem để họ chú ý đến sản phẩm của bạn và sẵn sàng mua sản phẩm đó. Dưới đây là một số cách giúp bạn tạo video sản phẩm tuyệt vời có thể chuyển đổi, và bán hàng tự động ngay lập tức.

Xây dựng bối cảnh kịch bản cho video 

Đừng chỉ thể hiện giới thiệu về sản phẩm của bạn hay nói những gì chung chung đại khái, hãy cho khách hàng của bạn thấy sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp phù hợp và cần thiết với cuộc sống của họ như thế nào. Do đó, bạn cần phải đưa ra câu trả lời cho câu hỏi: “Tại sao khách hàng phải sử dụng sản phẩm của bạn?” khi xây dựng kịch bản video quảng cáo sản phẩm

Lên kịch bản video sản phẩm

Sau khi đã có bối cảnh của kịch bản, chúng ta bắt đầu lên kịch bản chi tiết. Những gì cần thể hiện, cần nói trong video sản phẩm đều cần ghi chi tiết theo lộ trình từ lúc bắt đầu video cho đến khi kết thúc video.

Để có thể viết một kịch bản là điều không khó nhưng cũng không phải dễ. Nếu chỉ viết đơn giản tràn lan thì không mang tới ấn tượng tốt nhất cho khách hàng. Từ đó lượng người truy cập và xem video cũng trở nên ít đi.

Mặt khác, nếu một video được sắp xếp hợp lý, nội dung sản phẩm được phân chia rõ ràng, làm nổi bật được kết cấu, công dụng, hữu ích của sản phẩm thì video của bạn đã có chút thành công nhỏ. Một video hay về nội dung, đặc sắc trong hình ảnh, đa dạng âm thanh sẽ dễ dàng lôi cuốn những vị khách tiềm năng tìm đến sản phẩm của bạn.

Một video không cần quá dài, từ 2-3 phút là bạn đã có thể đảm bảo dung lượng truyền tải những thông tin cần thiết tới người dùng của bạn…Từ kịch bản chi tiết, chúng ta sẽ xây dựng kịch bản phân cảnh. 

Quay video sản phẩm 

Để có được chất lượng hình ảnh sắc nét và đúng trọng tâm. Bạn cần bám sát nội dung cũng như các phần đoạn đã định hình từ trước. Chú ý cần đảm bảo hình ảnh rõ nét, không mờ, không nhiễu…Với mỗi một phân cảnh, nên quay nhiều góc độ khác nhau, sử dụng 3 góc chính là toàn – trung – cận. 

Chỉnh sửa hoàn thiện video 

Bước cuối cùng cũng là bước quan trọng, quyết định sự thành công trong video của bạn. Sau khi đã hoàn thiện việc quay dựng các phần của video. Để hoàn thiện và chỉnh chu hơn trong video giới thiệu của bạn…Việc cắt ghép và thêm bớt các hiệu ứng , logo, tuỳ chỉnh đều do bạn có thể thực hiện.

Để video trở nên chuyên nghiệp hơn. bạn có thể sử dụng thêm các phần mềm hỗ trợ dựng video như Adobe premiere, Adobe After Effect, Final Cut,…

Hoàn thiện và xuất video với bản hoàn chỉnh và tiếp nhận những phản hồi của khách hàng đến từ video của bạn. Với cách chia sẻ làm video giới thiệu như trên, mong rằng công việc bán hàng của quý khách sẽ trở nên dễ dàng hơn thông qua cách làm video giới thiệu sản phẩm đầy hiệu quả này nhé.

Công ty sản xuất video quảng cáo sản phẩm uy tín

Lamphim.vn là công ty sản xuất video quảng cáo sản phẩm​ chuyên nghiệp UY tín. Hà Nội Sài gòn

Ý tưởng sáng tạo

Với từng loại video sản xuất, chúng tôi cung cấp ý tưởng sáng tạo phù hợp với mục đích marketing và quảng bá.

Chất lượng hình ảnh

Tiền kỳ và hậu kỳ được sản xuất bằng các thiết bị chuyên nghiệp và hiện đại mới nhất cùng ekip tay nghề cao.

Quy trình chuyên nghiệp

Quy trình làm việc chặt chẽ đảm bảo mỗi sản phẩm ra có tính hoàn thiện cao nhất và quá trình support khách hàng tốt nhất

Gói dịch vụ

chúng tôi có tất cả gói dịch vụ phù hợp với mọi yêu cầu của khách hàng

START

cho cá nhân và doanh nghiệp nhỏ

3 triệu

1 video

PRO

phổ biến hay dùng

6 triệu

1 video​

VIPs

theo yêu cầu riêng biệt

15 triệu

1 video​

Briefs

làm việc với khách hàng để cụ thể hóa yêu cầu và mong muốn

Tiền kỳ

xây dựng ý tưởng, kịch bản, ngân sách và kế hoạch sản xuất

Sản xuất

thực hiện quay phim tại bối cảnh cùng diễn viên và kịch bản đã có

Hậu kỳ

dựng phim cơ bản, xử lý âm thanh, ánh sáng và hoàn thiện kỹ xảo

Câu hỏi

thường gặp khi khách hàng triển khai làm phim.

Bối cảnh, thiết bị là yếu tố chiếm ngân sách nhiều nhất.

Với source quay của khách hàng sẽ xuất và dựng nhiều sản phẩm video khác nhau

Chúng tôi có gói theo chuỗi. Giúp khách tiết kiệm ít nhất 30% trên tổng.

Chúng tôi giúp khách hàng xuất ra nhiều video định dạng khác nhau cho quảng cáo.