Viết kịch bản phim

Tại lamphim.vn chúng tôi hiểu rằng, để có một video hay, điều đầu tiên phải có được một kịch bản tốt. Vì vậy, khi khách hàng sử dụng dịch vụ sản xuất phim tại lamphim.vn, chúng tôi luôn cung cấp cho khách hàng một kịch bản hấp dẫn, theo trình tự dưới đây:

Kịch bản phim là gì

Hiểu đơn giản thì kịch bản phim chính là tài liệu mô tả tất cả những gì xảy ra trong một bộ phim hoặc video của bạn. Bao gồm lời thoại, hành động, bối cảnh của nhân vật, khung hình. Và kịch bản phim phải kể hoàn thành câu chuyện từ lúc khởi đầu cho đến lúc kết thúc một cách chi tiết nhất.

Trước khi bắt đầu sản xuất TVC quảng cáo, phim doanh nghiệp, hay bất kỳ vào nào khác thì điều cần làm đầu tiên là chuẩn bị kịch bản phim. Do đó, kịch bản cực kỳ quan trọng trong quá trình sản xuất video.  Mỗi kịch bản phim đều có sự khác biệt nhất định. Mọt kịch bản phim doanh nghiệp sẽ có sự khác biệt với kịch quản ohim quảng cáo sản phẩm hoặc kịch bản TVC.

Cách viết kịch bản phim

Bước 1: Tìm hiểu mục đích, yêu cầu của khách hàng

Trong phần này, lamphim.vn sẽ tìm hiểu một số thông tin cụ thể như sau:

-Hình thức triển khai video: Có rất nhiều hình thức để triển khai một video, ứng với mỗi hình thức sản xuất sẽ có một một kịch bản hoàn hảo cho nó. Vì vậy, điều đầu tiên trong bước triển khai viết kịch bản cho khách hàng, chúng tôi luôn tìm hiểu mục đích, yêu cầu của khách hàng để xác định hình thức thực hiện video và cách thức viết kịch bản.

Có thể phân chia hình thức thực hiện video ứng với hình thức viết kịch bản:

+Phim ngắn

+Video viral

+Video dạng cung cấp thông tin truyền thống

+TVC

-Nền tảng xây dựng kịch bản: Facebook hay Youtube. Việc xác định nền tảng xây dựng kịch bản cho chúng ta đáp án về thời lượng video. Thông thường, độ dài video trên facebook là tối đa 2p, trong khi đó, các video được đăng tải lên youtube thường có thời lượng dài hơn.

-Thông tin doanh nghiệp cùng sản phẩm: Cùng với việc tìm hiểu hình thức sản xuất video của khách hàng, lamphim.vn thực hiện quy trình điều tra, tìm hiểu thông tin về sản phẩm, thông tin doanh nghiệp,lịch sử phát triển doanh ngiệp của khách hàng để xây dựng kịch bản phù hợp nhất với màu sắc, yếu tố nhận diện thương hiệu của khách hàng.

-Cutstomer insight: mỗi sản phẩm, mỗi dịch vụ lại tiếp cận một đối tượng khách hàng khác nhau, mỗi đối tượng khach hàng lại có cách tiếp cận khác nhau. Do vậy, tìm hiểu được suy nghĩ, mong muốn ảnh hưởng đến quyết định sử dụng sản phẩm, dịch vụ của khách hàng là điều bắt buộc phải tìm hiểu khi xây dựng kịch bản cho video, để có được hướng tiếp cận đúng đắn nhất

Bước 2: Lên kịch bản sơ bộ cho khách hàng

Sau khi đã tìm hiểu và tiếp nhận môt số thông tin quan trọng của khách hàng, lamphim,vn lên kịch bản sơ bộ dưới dạng text. Tại kịch bản này, lamphim.vn sẽ lên ý tưởng triển khai video, nội dung sản xuất video.

Ứng với mỗi hình thức sản xuất sẽ có một một kịch bản hoàn hảo cho video

Từ ý tưởng và nội dung đã xây dựng, lamphim.vn phát triển kịch bản từ dạng ý tưởng sang dạng câu chuyện xoay quanh ý tưởng đó. Một câu chuyện hay sẽ để lại nhiều dư âm cho người xem và đó cũng là cách để truyền tải thông điệp một cách hoàn hảo nhất. Câu chuyện mà lamphim.vn xây dựng sẽ xoay quanh nội dung, mục đích mà khách hàng yêu cầu, đồng thời phù hợp với cách tiếp cận của khách hàng.

Việc lên kịch bản sơ bộ khiến khách hàng có cái nhìn chân thật nhất về sản phẩm của mình. Đối với kịch bản sơ bộ mà lamphim.vn đã xây dựng, khách hàng sẽ được quyền duyệt kịch bản, tính khả thi của kịch bản và góp ý những điểm cần sửa chữa trong kịch bản

Bước 3: Xây dựng kịch bản dưới dạng powerpoint

Sau khi đã thống nhất được ý tưởng và nội dung giữa lamphim.vn và khách hàng, lamphim.vn sẽ phát triển kịch bản đó dưới dạng.powerpoint, ứng với mỗi nội dung sẽ có hình ảnh minh họa và có thuyết trình về kịch bản để khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận nhất

Bước 4: Xây dựng storyboard bản cuối cùng và xây dựng content

Storyboard là kịch bản chi tiết nhất, thể hiện cụ thể cả phần content có trong video. Content trong storyboard được viết một cách cuốn hút nhất, đúng trọng tâm và làm nổi bật được nội dung truyền tải của video.

Storyboard là kịch bản chi tiết nhất, thể hiện cụ thể cả phần content có trong video

Storyboard sẽ được vẽ chi tiết và cụ thể trên toàn bộ nội dung đã thống nhất giữa khách hàng và lamphim.vn, giúp cho đạo diễn và ekip thực hiện một cách chính xác nhất các cảnh quay, lượng diễn viên, bối cảnh, nhân sự và các đạo cụ liên quan.

Với các bước xây dựng kịch bản như trên, lamphim.vn tự tin cung cấp đến cho khách hàng kịch bản làm phim ấn tượng nhất, hiệu quả nhất!

Dịch vụ viết kịch bản phim

Là đơn vị làm phim chuyên nghiệp, chúng tôi lamphim.vn cung cấp cho khách hàng dịch vụ viết kịch bản phim với các hạng mục

  • Viết kịch bản TVC
  • Viết kịch bản video youtube
  • Viết kịch bản tiktok

Với đội ngũ có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, chắc chắn sẽ đem đến cho bạn kịch bản viral, tăng khả năng nhận diện thương hiệu

Sản phẩm tiêu biểu

Khu sinh thái rộng 3000m2

Món ăn FB

Đồ ăn

Thời trang Xuân Hè

Thiết bị Thông minh Smanos

Đồng Hồ Faragon

Quảng cáo nhà hàng

Chả cá Long Nhi