Cách làm video quảng cáo

Đối với một công ty mới khởi nghiệp, làm video quảng cáo là một trong những cách táo bạo nhất tuyên bố sự hiện diện của mình đối với công chúng. Chỉ mất vài phút, video quảng cáo sẽ giới thiệu doanh nghiệp của bạn và thu hút người xem theo cách mà các quảng cáo thông thường không thể làm được với mẹo làm video quảng cáo dưới đây

Các đoạn phim trên Youtube có thể được sản xuất và lan truyền với chi phí thấp hơn dịch vụ làm video quảng cáo trên TV, và không cần phải tuân theo một số hạn chế. Kết nối trực tiếp với người xem – khiến họ cười, tác động đến cảm xúc, hay khuyến khích họ hành động – và video có thể ngay lập tức tạo ra nhận diện thương hiệu và lôi cuốn nhiều khách hàng mới.

Mặt trái chính là sự tổn hại đến thương hiệu do bản thân gây ra nếu video đấy không được người xem chấp nhận. Đánh sai nốt nhạc thì thật là tai hại vì người xem có thể dễ dàng bày tỏ quan điểm trên phần nhận xét Youtube và chia sẻ video xúc phạm đó đến khắp mạng xã hội. Vì thế, bí quyết làm quảng cáo hay bao gồm các bước sau:

blank1. Độ dài cần linh động, nhưng nên ngắn gọn

So sánh với các dịch vụ truyền thông, dịch vụ làm video quảng cáo trên mạng được tự do thể hiện doanh nghiệp hay sản phẩm với độ sâu rộng hơn. “Con người đón nhận và giữ thông tin tại một nhịp độ và thứ tự nhất định,”Lisagor nói. “Vì thế các trang mạng cho phép chúng ta nhận thông tin một cách tự nhiên.”

Bí quyết sản xuất video quảng cáo hay là làm video quảng cáo trong khoảng 90s đến 120s; nếu sản phẩm tương đối đơn giản, hoặc 1 phút hay ít hơn là đủ. Cũng nên cẩn thận không để thiếu thời gian. Tuy nhiên, ông cảnh báo. “nếu bạn thu hút được nhiều người xem, đừng bỏ lỡ điều đó. Đó là yếu tố giá trị nhất đó”

2. Nếu bạn không hài hước, đừng làm một video hài

Nhiều quảng cáo video được lan truyền vì một trò hài hước thông minh và thời gian hợp lý, vì thế nó tạo cảm hứng hài hước cho bạn hay ít nhất khiến hạn muốn thêm các yếu tố hài hước khi làm video quảng cáo. Việc này hoặc trở thành một chiến lược thông minh – hoặc sẽ trở thành một thảm họa. “Nếu sự hài hước đến một cách thật tự nhiên, hãy để chúng tự bộc lộ,”Lisagor khuyên.”Nếu không, đừng cố biến chúng phải như vậy.

3. Sử dụng từ ngữ rõ ràng

Nếu bạn sử dụng tiếng lóng theo thói quen tự nhiên, người xem có thể bị nhầm lẫn và quay lưng lại sản phẩm. “Những nhà marketing thường mắc lỗi sử dụng thuật ngữ công nghiệp hay từ viết tắt để miêu tả giá trị sản phẩm,” Lisagor nói. Ông ta nêu một ví dụ: “giải pháp toàn cầu,” một thuật ngữ kinh doanh sử dụng trong ngành công nghiệp mà nhà quay video quảng cáo thường thêm vào, không thể hiện bất kỳ ý nghĩa đặc trưng nào trong tiếng Anh.

4. Khiến người xem hình dung về sản phẩm của bạn

blank

“Nếu bạn có thể cho phép người xem hay lên kế hoạch để người dùng dùng thử sản phẩm và có phản ứng tích cực, còn phải mất thời gian dài để thuyết phục họ nên sử dụng sản phẩm này,” Lisagor nói.

Cách sản xuất video quảng cáo hay không chỉ thỏa mãn điều kiện hình ảnh và từ ngữ cần ăn khớp, bạn còn cần phải xác định phạm vi lợi ích video quảng cáo của bạn mang lại. “Nếu bạn cố gắng phóng đại lợi ích của sản phẩm, việc này sẽ gây tác hại xấu đến thương hiệu của bạn,”Lisagor cảnh báo. “Mọi người không thích bị mắc lừa.”

5. Hiểu hạn chế của một video

Chẳng hạn một bộ phim hay cần dàn diễn viên chuyên nghiệp và kịch bản hấp dẫn, tính hiệu quả của một video quảng cáo cuối cùng nằm ở chất lượng của video quảng cáo . “Lỗi lớn nhất khi làm video là cho rằng video có thể giải quyết mọi vấn đề mà sản phẩm không thể,” Lisagor nói.

Vì thế kinh nghiệm quay video quảng cáo là cố gắng tạo ra một video phù hợp, nhưng đừng kỳ vọng bản thân nó sẽ giúp doanh số tăng cao. Nếu kết quả không như mong muốn, vấn để có thể không chỉ nằm ở quảng cáo, mà nằm ở sai lầm mà việc kinh doanh không thể hiện ra.

6. Chuẩn bị trước khi quay

Để chuẩn bị cho quá trình sản xuất, bạn cần thực hiện các bước sau đây:

  1. Xác định mục tiêu sản xuất: Để có thể lựa chọn các thiết bị cần thiết và lên lịch sản xuất, bạn cần xác định mục tiêu sản xuất của mình. Mục tiêu sản xuất có thể bao gồm số lượng sản phẩm cần sản xuất, chất lượng sản phẩm, thời gian sản xuất và kinh phí sản xuất.
  2. Lựa chọn thiết bị sản xuất: Bạn cần lựa chọn các thiết bị sản xuất phù hợp với mục tiêu sản xuất của mình. Điều này có thể bao gồm máy móc sản xuất, dụng cụ, vật liệu và nguyên vật liệu như backgroud phim trường hoặc các vật liệu khác.
  3. Chọn địa điểm sản xuất: Bạn cần chọn địa điểm sản xuất phù hợp với mục tiêu sản xuất của mình. Điều này có thể bao gồm khu vực sản xuất, kho lưu trữ và văn phòng làm việc.
  4. Lên lịch sản xuất: Bạn cần lên lịch sản xuất để biết được thời gian sản xuất của từng giai đoạn sản xuất, bao gồm chuẩn bị, sản xuất, kiểm tra chất lượng và đóng gói.
  5. Thực hiện các công việc chuẩn bị: Bạn cần thực hiện các công việc chuẩn bị khác như chuẩn bị nguyên vật liệu, chuẩn bị dụng cụ như máy quay, clapper board, bố trí không gian sản xuất và đào tạo nhân viên sản xuất.

Khi thực hiện các bước trên, bạn cần lưu ý đến các yếu tố an toàn về sức khỏe và môi trường sản xuất. Bạn cần đảm bảo các thiết bị, vật liệu và nguyên vật liệu được sử dụng đúng cách và tuân thủ các quy định an toàn.