Hiệu ứng text trong Adobe premiere

Phần mềm Premiere có rất nhiều hiệu ứng đặc biệt để làm video chuyên nghiệp, trong số đó không thể không kể đến hiệu ứng chữ như gõ bàn phím trong Premiere. Để tạo ra phim quảng cáo hay làm phim doanh nghiệp,… thì yếu tố hiệu ứng chữ cũng góp phần thu hút khách hàng cho doanh nghiệp.

Cùng tham khảo bài viết dưới đây để dễ dàng thực hành hiệu quả nhé! Đối với dân chuyên nghiệp thì hiệu ứng chữ đầu tiên như gõ khá đơn giản nhưng vẫn còn tương đối xa lạ với những ai mới bắt đầu tìm hiểu, trong bài viết này lamphim.vn sẽ cùng các bạn tìm hiểu cách tạo hiệu ứng text trong Premiere.

Hiệu ứng text trong adobe premiere là gì?

Hiệu ứng cho text trong Premiere hoặc chèn Text vào video bằng Premiere là một chủ đề khá rộng. Không chỉ vậy, mỗi phiên bản hiệu ứng text trong Premiere khác nhau đều có cách tạo và quản lý riêng. Nói một cách tổng quát, chúng ta có thể chia Text trong Premiere thành 3 nhóm chính, bao gồm: Text cố định (fixed text); hiệu ứng Text (text effects); Text chuyển động. Mỗi nhóm từ trong một Pr như vậy có thể được xử lý theo hàng nghìn cách khác nhau.

Text cố định

Các đoạn được chỉnh sửa và ghim vào mọi vị trí trong video. Trong trường hợp này, khi chèn Text vào video, bạn chỉ cần chọn vị trí của Text. Sau đó áp dụng cho các thuộc tính của Text như phông chữ, màu sắc, cỡ chữ … Đây là cách dễ nhất để chèn Text trong video.

Text effect

Hiệu ứng Text trong Text trước hoặc text hiệu ứng trong Pr. Đây là một thuật ngữ đề cập đến text bình thường với các hiệu ứng khác nhau. Những đoạn text này không chỉ sử dụng phông chữ mà nó còn tác động nhiều hơn đến hình ảnh, màu sắc, hình ảnh động … các ứng dụng. Tập hợp text này rất phức tạp để tạo và mỗi trường hợp sẽ được xử lý khác nhau.

Text di chuyển

Đây là tập hợp text với các hiệu ứng chuyển động được áp dụng trong buổi ra mắt. Text di chuyển khác nhau trong Pr. Tùy thuộc vào cài đặt của trình chỉnh sửa, chúng có thể di chuyển theo nhiều hướng. Trong bài viết này về hiệu ứng text trong Premiere, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số trường hợp nhỏ từ nhóm này.

Hướng dẫn tạo text trong adobe premiere

Như chúng ta đã biết, Adobe Premiere là phần mềm chỉnh sửa chuyên nghiệp do Adobe phát triển, chúng ta có thể cắt, ghép, phân loại màu và tạo hiệu ứng văn bản giống như nhập liệu trong Premiere để chỉnh sửa video chuyên nghiệp. Vì vậy nó được tích hợp rất nhiều hiệu ứng để có được video hoàn hảo, sau đây là các bước tạo hiệu ứng chữ trước để bạn có thể thực hành.

Mẹo tạo văn bản trong Premiere

  • Bước 1: Tạo mẫu tiêu đề, sau đó nhấp chuột phải vào một vài cửa sổ dự án và chọn Dự án / Tiêu đề mới. Tiếp theo, không cần nhập, thoát ra, cuộn xuống dòng thời gian.
  • Bước 2: Ở bước này, chúng ta chỉ sử dụng lệnh Heroglyph để tạo hiệu ứng. Lưu ý rằng ở phần trên của cửa sổ hiệu ứng trong phần hiệu ứng video, bạn sẽ thấy một thư mục proDAD với Heroglyph bên trong.

Sau khi thực hiện các bước trên, hãy kéo lớp tiêu đề trên thanh dòng thời gian và một cửa sổ Heroglyph khác sẽ bật lên để bạn chỉnh sửa. Bạn chọn tạo một dự án mới và thực hiện trong cửa sổ xem trước, bạn có thể gõ văn bản mà bạn muốn tạo, và bạn có thể dễ dàng gõ các ký tự có dấu, nhưng nhớ chọn font và kiểu trong phần mềm hỗ trợ gõ tiếng Việt nhé. .

Tiếp theo là chọn phông chữ. Trong phần này, nó bao gồm chèn hình ảnh cho các hiệu ứng văn bản hoặc nguyên văn. Ở bước này, hiệu ứng tùy thuộc vào sự sáng tạo của bạn, đồng thời tìm hiểu thêm các hiệu ứng khác để video hấp dẫn hơn.

Hãy chú ý đến thanh dòng thời gian của Heroglyph khi thực hiện việc này. Vì nó có rất nhiều lớp và thời gian để tạo ra hiệu ứng này. Ngoài ra, bạn cần điều chỉnh thời gian thực hiện. Vì một khi chuyển sang chế độ adobe Premiere Pro. Bạn chỉ có thể thay đổi tốc độ, không có hiệu ứng một mình.

Cách hiển thị văn bản khi Premiere đang gõ

  • Bước 3: Quay lại adobe Premiere Pro và chọn Click vào File / Return to E Edit Program, hoặc bạn có thể sử dụng phím tắt F12. Bây giờ nó có thể xảy ra rằng bạn không hài lòng và hiệu quả không phù hợp.

Vì vậy, để chỉnh sửa, hãy nhấn điều khiển hiệu ứng. Một hình vuông xuất hiện ở phía bên phải của hiệu ứng, nhấp vào để quay lại Heroglyph ngay lập tức để tiếp tục chỉnh sửa. Để tạo hiệu ứng chữ giống bàn phím trong Premiere, bạn có thể tham khảo video dưới đây để dễ dàng thực hiện:

Để tạo ra các phông chữ và kiểu chữ đẹp giống như khi đánh máy, các loại hiệu ứng sau đây thường được sử dụng:

Roughen Edges

Roughen Edges được biết đến với việc tạo hiệu ứng text trong các buổi ra mắt. Bảng hiệu ứng text trong Premiere cho phép bạn tùy chỉnh tạo phông chữ độc đáo, chuyển ảnh động cho 1 video Lưu ý rằng bạn có thể thường xuyên sử dụng hiệu ứng này để tạo nhiều video khác nhau

Linean Erase

Như chúng ta đã biết, Linean Erase là một hiệu ứng tiêu chuẩn cho văn bản. Đặc biệt, bạn có thể tự thiết kế những hình dạng nhất định.

Hãy xem video mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết!

Đến đây chúng ta đã hiểu cách tạo hiệu ứng text như đầu tiên, các bạn có thể tham khảo video trong bài để dễ thao tác và thực hiện, đặc biệt để biết thêm các kỹ thuật chỉnh sửa video về hiệu ứng chữ, ảnh, đồ họa, v.v. . để có chất lượng tốt hơn các video sau chỉnh sửa. Và đừng quên ghé thăm lamphim.vn thường xuyên để không bỏ lỡ những video hữu ích nhé!