Hướng dẫn tạo intro video

Tạo intro cho video là một trong những việc làm quan trọng tạo nên thương hiệu và bản quyền của một video. Nhưng việc tự tạo intro video không phải ai cũng làm được. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn tạo intro cho video đơn giản đẹp mắt, các bạn cùng tìm hiểu và thực hiện nhé.

Intro video là gì?

Trước tiên, bạn cần hiểu Intro video là gì?

Intro video là phần giới thiệu mở đầu, xuất hiện ngay trước khi bắt đầu một nội dung của video. Thực tế thì Intro video có thể ở nhiều dạng khác nhau, có thể là một màn hình tiêu đề ngắn, một đoạn văn bản đã được lồng tiếng hay một màn hình có chứa phụ đề chứa nội dung bạn đề cập.

Vai trò của Intro

Để có thể dẫn dắt và lôi cuốn được người xem khám phá và tìm hiểu tường tận về video của bạn. Intro video có vai trò vô cùng quan trọng, giúp tăng sự kích thích và tò mò của khán giả. Chính vì thế, bất cứ một video nào chứa phần mở đầu sẽ mang tới tương tác, của khách hàng để tiến đến sản phẩm tiếp theo.

Những lưu ý trước khi làm intro video

Khi làm video giới thiệu, bạn cần lưu ý những yếu tố sau:

Thời gian

Mỗi phần giới thiệu chỉ nên kéo dài từ 5-30 giây để mang lại cảm giác tự nhiên cho video và không nên dài đến mức khiến người xem ngán ngẩm và không tập trung vào nội dung chính mà bạn đang cố gắng truyền tải.

Hiệu ứng âm nhạc và video

Việc lựa chọn nhạc giới thiệu và hiệu ứng của video cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng đến khán giả. Người xem chỉ cần nghe nhạc là có thể liên tưởng ngay đến video, sản phẩm của bạn.

Động não và xác định mục đích của video

Phần mở đầu của video có thể mang nhiều ý nghĩa khác nhau, nó có thể là phần video mà bạn tạo ra để “nhá hàng” phần tiếp theo của video quảng cáo, giới thiệu sản phẩm. Mỗi mục đích khác nhau sẽ có ý tưởng và nội dung phù hợp với phần video.

Cách làm phần mở đầu video hiệu quả

Đối với mỗi phần mở đầu của một Intro video, không khó để làm được nhưng cũng không dễ nếu chúng ta tạo ra một phần giới thiệu hoàn chỉnh. Để Intro video đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn có thể tham khảo những cách sau đây:

Sử dụng template

Nếu bạn đang có nhu cầu làm một Intro video đơn giản, không quá cầu kỳ và tiết kiệm được thời gian, chi phí thì việc lựa chọn sử dụng các template có sẵn là vô cùng hợp lý. Với nền tảng công nghệ phát triển, các template có sẵn rất nhiều, ngoài dễ sử dụng chúng còn rất đẹp và đa dạng hình mẫu để bạn lựa chọn.

Bên cạnh những template có sẵn còn có những template cho bạn quyền chỉnh sửa, lựa chọn thay đổi theo ý muốn và sở thích của mình.

Tuy nhiên, để tránh những lỗi cơ bản khi sử dụng các template có sẵn là cần thiết, bạn cần chú ý đến logo, tên, các phần chú thích, phụ đề theo video của bạn. Để tránh trường hợp nhầm lẫn và ảnh hưởng tới những nội dung phía sau.

Tự làm bằng phần mềm

Các phần mềm hỗ trợ làm intro ngày nay cũng rất phong phú và đa dạng, chỉ cần một cái kích chuột bạn đã có thể tìm thấy các ứng dụng như  Canvas, Opacity; Dissolve (chọn Dip to black/white); Crop;… Tự thiết kế và in ấn mặc dù mất nhiều thời gian hơn nhưng lại để lại dấu ấn với những sáng tạo riêng của bạn.

Đối với các phần mềm có tích hợp nhiều kỹ thuật khác nhau, giúp cho bạn thỏa sức cắt ghép, logic trở nên có hồn hơn. Bạn cần lưu ý, đặt ra những dấu hiệu và bảo mật an toàn cho sản phẩm của mình, để tránh bị đánh cắp hay bị mất trong quá trình sử dụng video.

Tạo intro miễn phí trên Canva

Ngoài các ứng dụng buộc bạn phải cài về máy thì việc thực hiện các intro video online trên Canva cũng hoàn toàn dễ dàng và tiện lợi:

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng canva online

Ở bước đầu tiên này, bạn cần đăng nhập vào Canva, lựa chọn một trang trống và bắt đầu chỉnh sửa.

Bước 2: Lựa chọn mẫu giới thiệu phù hợp 

Có thể lựa chọn bất kỳ mẫu nào ưng ý từ kho thư viện hay trong phần mềm chỉnh sửa của Canva.  Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm các tiện ích khác như hiệu ứng âm thanh, nhạc, hình ảnh, thời gian, có sẵn trong ứng dụng…Bạn có thể tải từ bất cứ nơi nào và chỉnh sửa chúng.

Tuy nhiên, cần chú ý đến việc chọn lựa thời gian sao cho phù hợp với mẫu video. Để có thể mang lại hiệu quả và giữ chân người xem đến những nội dung tiếp theo.

Bước 2: Thêm mẫu giới thiệu vào dòng thời gian

Tại đây, người tạo cần phải thêm vào Timeline để chuẩn bị bắt đầu và tìm ra những lỗi sai cần được chỉnh sửa để hoàn thiện cơ bản.

Bước 3: Tùy chỉnh phần giới thiệu 

Sử dụng phần giới thiệu với thuộc tính nhanh miễn phí sẽ cung cấp và mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn giúp bạn thuận tiện trong việc thay đổi văn bản, màu sắc, biểu trưng theo chuẩn kết cấu bạn mong muốn.

Bước 4: Tải video 

Lựa chọn hình thức chia sẻ phù hợp giúp cho sản phẩm . Bạn có thể lựa chọn lưu theo Mp4 Sau đó thực hiện quá trình upload lên trang cần được tiếp cận… Việc lưu trữ ở máy là cần thiết để giúp bạn thuận tiện chỉnh sửa bất cứ khi nào bạn muốn.

Vipid Basic- công cụ làm intro video trực tuyến

Bước 1
Truy cập ivipid.com và tạo một tài khoản (hoàn toàn miễn phí). Người dùng cũng có thể đăng nhập bằng tài khoản Facebook, Twitter hoặc Google của họ; điền vào tất cả các thông tin cần thiết.

Bước 2
Giao diện chính của Vipid xuất hiện ngay sau khi đăng nhập, với hộp xem trước ở giữa màn hình cho phép bạn xem trước các quảng cáo hỗ trợ web. Tuy nhiên, người dùng chỉ có thể sử dụng miễn phí các clip này. Nếu bạn muốn sử dụng một bộ phim với những hiệu ứng hoành tráng hơn, bạn phải trả phí.

Bước 3
Sau khi chọn clip yêu thích, hãy nhấp vào nút “Tạo” để bắt đầu tạo video của bạn. Trên giao diện, phần mô tả chủ đề sẽ bao gồm các thông tin liên quan đến tốc độ khung hình video, thời gian chạy, độ phân giải và số lượng vị trí được phép chèn văn bản.

Bước 4
Sau khi nhấp vào Tạo, một cửa sổ khác sẽ xuất hiện và yêu cầu người dùng gõ văn bản mong muốn vào ô “Văn bản Tại đây” (3-15 ký tự) và ô “Địa chỉ”. Sau khi hoàn thành hai bước này, Vipid sẽ cho phép bạn xem trước hoặc tạo ngay một clip với cảnh quay và nội dung đã nhập.

Tạo bản xem trước: Chọn Chế độ xem trước
Tạo Clip: Nhấn vào chế độ này và Vipid sẽ hiển thị một bảng với nhiều chế độ phân giải khác nhau cho người dùng lựa chọn. Tuy nhiên, nếu bạn không có tín dụng trong tài khoản của mình, bạn chỉ có thể chọn độ phân giải 480×270.

Các bước làm intro video

 

Đối với mỗi Intro video, việc sáng tạo và mang tới hiệu quả hoàn toàn có thể bạn tự làm hoặc thuê người tạo theo nhu cầu. Một sản phẩm tốt không chỉ mang lại hiệu quả mà còn mang tới những dấu ấn riêng cho người xem. Chính vì vậy việc tìm hiểu và áp dụng thực tế là cần thiết để làm một Intro video.

Một intro video chỉn chu, bắt mắt là nền tảng, động lực giúp bạn tiến tới những sản phẩm tiếp theo. Hy vọng với những chia sẻ về cách làm intro video hiệu quả sẽ hữu ích đối với bạn đọc. Chúng tôi sẽ đồng hành và giải quyết những thắc mắc của quý khách, chúc quý khách thành công với sản phẩm của mình.