Kinh nghiệm quay phim cưới ngoài biển từ A-Z

Biển luôn mang đến cho bạn những cảm giác rất lãng mạn cũng như rất huyền bí. Không biết bao nhiêu bài thơ, bài hát diễn tả vẻ đẹp huyền bí và đầy quyến rũ đó. Vì vậy, bạn cũng muốn có một bộ phim cưới được quay tại biển?  Bạn có những kinh nghiệm để quay phim cưới ngoài biển chưa? Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những thông tin hữu ích đó.

Ngoài biển có rất nhiều điều thú vị khiến bạn thích thú để tạo nên một bộ phim cưới đẹp và đầy lãng mạn nhưng không phải ai cũng biết những mẹo để bạn có những cảnh quay hay góc máy thật đẹp để giúp lưu giữ lại những khoản khắc đẹp nhất của sự kiện cưới.

Kinh nghiệm quay phim cưới ngoài biển

Lựa chọn Thời gian phù hợp

Thời gian sẽ là một yếu tố quyết định nhiều đến màu sắc, ánh sáng và tạo ra những khung cảnh thật mộng mơ trong quá trình quay clip đám cưới để có thể mang đến cho bạn nhiều những góc máy thật ưng ý. Bạn nên quay vào thời gian nào trong ngày? Đó là vào thời gian Bình Minh và hoàng Hôn trên biển sẽ mang đến cho bạn những thú vị nhất định.

  • Vào thời gian Bình Minh lên trên biển

Bình minh luôn rất đẹp với cảnh mặt trời mọc phía xa nhô lên khỏi mặt nước như một bức tranh đầy những nét đẹp hoang sơ nhất.  Thời gian mặt trời mọc thường là từ khoảng 5h – 5h30 phút tùy vào thời tiết của từng ngày và từng mùa khác nhau.

Quay phim cưới vào lúc bình minh trên biển

Bạn nên dậy sớm và trang điểm thật xinh đẹp để lấy được những khung cảnh đẹp nhất của buổi bình minh. Ngoài ra ở một số vùng biển bạn còn có thể quay được cảnh những đoàn thuyền đánh cá trở về vô cùng đẹp và đầy sự ấn ý làm cho bộ video cưới của bạn vô cùng độc đáo.

  • Buổi sáng sớm

Sáng sớm trên biển với ánh sáng rất dịu nhẹ không gắt gao, thời gian buổi sáng trên biển cũng rất ngắn ngủi vì vậy bạn nên tận dụng thời gian này để quay. Không chỉ tránh được nắng mà còn cho bạn nhiều cảm giác thư thái cũng như thu được nhiều cảnh đẹp nhất.

Thời gian buổi sáng không quá 8h30 phút tùy vào  thời tiết của từng ngày. Bạn có thể quay video cưới tại các rặng cây ven biển như: Dừa, phi lao sẽ tạo nên những khung cảnh rất mộng mơ, như một bộ phim Hàn Quốc nào đó vậy. Thật hấp dẫn phải không nào?

  • Buổi triều tà
Quay phim cưới vào buổi chiều tà

Triều tà ở bờ biển cũng biến mất rất nhanh theo thời gian nên bạn cũng phải có những sự chuẩn bị thật kỹ càng để không lỡ đi mất những giây phút tuyệt đẹp này.

Mặt trời lặn với một bầu trời đỏ của hoàng hôn sẽ là ý tưởng tốt để dựng nên bộ phim cưới cực lãng mạn mà còn vô cùng bình yên. Nó có ý nghĩa như một bến bờ của hạnh phúc vậy.

Thời gian mặt trời bắt đầu dịu dàng với những tia nắng cực dịu nhẹ bắt đầu từ khoảng 4h30 – 5h. Thời gian hoàng hôn kết thúc khoảng tầm 6h – 6h30 để nhường lại chỗ cho màn đêm tĩnh mịc và vô cùng quyến rũ.

Nhưng bạn nên chọn quay vào những ngày không có thủy triều lên quá cao nhé. Vào ngày đầu tháng và 15 âm hàng tháng thủy triều sẽ lên cao nhất vì vậy bạn không nên đi quay vào những ngày này.

  • Ban đêm

Ban đêm trên biển với những cơn gió và những đợt sóng vỗ vô cùng yên tĩnh và nhẹ nhàng sẽ tạo ra những không gian cưới vô cùng đẹp và huyển bí.  Với không gian biển mênh mông và tràn ngập màu đen của bóng tối đầy sự bí ẩn và huyền bí.

Địa điểm quay

Bạn không nên quá chăm chú quay clip cưới ở một khu vực mà bạn nên chọn cả những khung cảnh gần đó như: các con đường, hàng cây ven đường, rặng cây bên cạnh bờ biển, resort bạn đang ở,…  các khung cảnh đó sẽ rất lạng mạng và mang đến cho bạn một cảm giác rất thú vị cho bạn mà bạn không nên bỏ qua.

Quay phim cưới tại biển Nha Trang, Khánh Hòa

Những khung cảnh đó không chỉ mang lại cho bạn cảm giác gần gũi thơ mộng mà còn  làm cho bộ phim cưới của bạn vô cùng phong phú.

Lựa chọn trang  phục

Lựa chọn trang phục phù hợp là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên video cưới bờ biển hoàn hảo. Ngoài việc chọn trang phục phù hợp với phong cách của cặp đôi, cần lưu ý đến chất liệu và kiểu dáng của trang phục. Bạn nên chọn trang phục nhẹ nhàng, thoải mái để có thể di chuyển và thực hiện các hoạt động trong quá trình quay phim. Với các cặp đôi yêu thích phong cách bohemian, các bộ váy ren hay những chiếc váy maxi sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Còn nếu bạn muốn tạo sự sang trọng và lịch sự, các bộ vest, đầm dạ hội hay đầm xòe sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Trang phục cũng nên phù hợp với màu sắc của bãi biển và không quá nổi bật để tạo sự hòa hợp với không gian xung quanh.

Sự an toàn

Lưu ý an toàn cũng là một yếu tố quan trọng khi quay phim cưới bờ biển. Bạn cần lựa chọn những địa điểm an toàn và luôn cẩn thận trong quá trình quay. Nên kiểm tra kỹ về tình trạng mặt đất, sóng và thời tiết để tránh các tình huống nguy hiểm. Nếu quay phim từ trên cao, cần sử dụng drone hoặc máy bay chuyên dụng để giảm thiểu rủi ro. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị các dụng cụ cứu hộ và trang bị các phương tiện di chuyển để đảm bảo an toàn cho đoàn quay phim. Khi quay phim trong nước biển, cần lưu ý đến tình trạng sóng và độ sâu của nước để tránh các tình huống nguy hiểm. Bạn cũng nên có sự chuẩn bị kỹ càng về các thiết bị chống nước để bảo vệ các thiết bị quay phim và các tài liệu quan trọng của bạn.

Trên đây là những kinh nghiệm quay video cưới  mà chúng tôi đã tích lũy được khi quay tại các vùng biển khác nhau.

BẢNG GIÁ QUAY PHIM CƯỚI

Dịch vụ Mô tả Bảng giá (VNĐ)
Quay pre-wedding Thời gian 1 ngày

Số lượng máy quay : 1 máy quay /ngày

01 video highlight 2-3 phút fullHD

Tư vấn trang phục đời thường,bối cảnh phù hợp

6.500.000
Quay phim cưới Thời gian 1 ngày : ( ngày cưới )

Số lượng máy quay : 2 máy quay /ngày

01 video highlight 4-6 phút fullHD

01 video đầy đủ 30 – 60p fullHD

2 DVD chất lượng cao

12.500.000
Quay phim cưới hỏi Thời gian 2 ngày : ( ăn hỏi + ngày cưới )

Số lượng máy quay : 2 máy quay /ngày

01 video highlight 4-6 phút fullHD

01 video đầy đủ 30 – 60p fullHD

2 DVD chất lượng cao

17.000.000

Sản phẩm tiêu biểu  

Hậu trường