Cách sử dụng Light Leaks hiệu quả

Được chiêm ngưỡng bất cứ sản phẩm video được đầu tư và tạo hình ánh sáng chuyên nghiệp thì còn gì tuyệt vời bằng. Đó là khi biết khai thác tối đa hiệu quả của công cụ Light Leaks một cách chuyên nghiệp và biết vận dụng sáng tạo. Không quá khó để áp dụng, bạn có thể tham khảo tư vấn sử dụng Light Leaks để làm video của mình ấn tượng hơn nhiều phần nhé!

su-dung-light-leaks-de-video-them-an-tuong2

Hiểu về Light Leaks

Hiệu ứng vệt sáng hay gọi theo tên tiếng Anh thì đó là hiệu ứng Light Leaks có thể thấy trên những bức ảnh chụp bằng máy phim. Vai trò của hiệu ứng này đó là thay đổi cách nhìn và cảm nhận của footage trông ấn tượng và độc đáo hơn nhiều. Các phần mềm Premiare, Final Cut thì hiệu ứng vệt sáng đều có khả năng thích ứng tốt.

Dựng phim chuyên nghiệp luôn biết cách xử lý và điều chỉnh sự thay đổi của màu sắc chủ đạo để làm chủ đề của vệt sáng trong các bức ảnh, thước phim. Đây sẽ là một trong những yếu tố tăng sức hấp dẫn lên rất nhiều cùng những cách phối hợp của các yếu tố khác.

Sự cắt ghép, phối màu trong kỹ thuật sử dụng và khai thác hiệu quả của Light Leaks bạn sẽ được làm phim sáng tạo hướng dẫn ở phần tiếp theo của bài tư vấn.

Cách áp dụng khai thác hiệu quả Light Leaks

Người nghe và cảm nhận về vẻ đẹp của bức ảnh video ở phương diện âm thanh có thể thành công nếu sản xuất video sử dụng cách tạo lập mức độ âm thanh video (http://lamphim.vn/dung-phim-chuyen-nghiep/tham-khao-cach-tao-lap-muc-do-am-thanh-video.html) . Tương tự như vậy, với sáng tạo vệt sáng Light Leaks, bạn cần đến những công cụ và sự am hiểu nhất định về nghệ thuật biến hóa hình ảnh trong dựng phim, TVC quảng cáo,… độc đáo hơn.

su-dung-light-leaks-de-video-them-an-tuong1

Đồng thời sử dụng Light Leaks với thiết lập chế độ pha trộn ở màn hình hay Screen và trong timeline thì sẽ sắp xếp Light Leaks ở phía trên footage. Theo các chuyên gia khuyên sử dụng, bạn có thể đạt hiệu quả lên đến 90% thay vì sử dụng chế độ Add với việc tạo thêm những hiệu ứng phát sáng.

  • Cách thêm không khí khi sử dụng hiệu ứng vệt sáng: Đó là ứng dụng của Light Leaks khi sử dụng để tạo sự chân thật hơn cho những hình ảnh trong khâu kiểm soát cuối cùng. Đây là điều rất quan trọng để tạo sự tự nhiên cho video. Quy mô mở rộng phạm vi áp dụng của hiệu ứng này đặt vào trong các video ca nhạc, MV sản phẩm của các ca sỹ, nhóm nhạc hay các TVC quảng cáo thời trang.
  • Chèn chuyển cảnh: Sự thay thế tuyệt vời cho quá trình chuyển cảnh được tích hợp bên trong NLE được thực hiện bởi hiệu ứng vệt sáng. Đây là cách tìm vệt sáng quan trọng nhất trong phần chuyển cảnh. Có thể điều chỉnh độ sáng cùng các yếu tố tương thích để có thể có những sản phẩm hoàn hảo nhất nhờ hiệu ứng vệt sáng.

Cách thêm hiệu ứng light leaks vào Premiere

Để thêm hiệu ứng light leaks vào video bằng Premiere Pro, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Tải hiệu ứng light leaks

Tải hiệu ứng light leaks từ trang web uy tín hoặc tạo hiệu ứng light leaks của riêng bạn.

Bước 2: Mở Premiere Pro và tạo sequence

Mở Premiere Pro và tạo một sequence mới cho video.

Bước 3: Import video và hiệu ứng light leaks

  • Nhấp chuột phải vào khoảng trống trong phần “Project” và chọn “Import”.
  • Chọn video cần chỉnh sửa và kéo nó vào timeline.
  • Nhấp chuột phải vào khoảng trống trong phần “Project” và chọn “Import”.
  • Chọn file hiệu ứng light leaks và kéo nó vào timeline trên video.

Bước 4: Điều chỉnh hiệu ứng light leaks

  • Chọn layer hiệu ứng light leaks và chọn “Screen” trong phần “Blend Mode” trên thanh công cụ “Effect Controls”.
  • Nhấp chuột phải vào layer hiệu ứng light leaks và chọn “Nest”.
  • Chọn layer hiệu ứng light leaks đã được nest và chọn “Opacity” trên thanh công cụ “Effect Controls” để điều chỉnh độ sáng và độ tương phản của hiệu ứng light leaks.

Bước 5: Lưu lại video sau khi thêm hiệu ứng light leaks

Chọn “File” > “Export” để xuất video đã chỉnh sửa với hiệu ứng light leaks.

Hy vọng với một số tư vấn được tổng hợp và đánh giá bởi dịch vụ làm phim chuyên nghiệp giúp bạn có thêm cách khai thác và vận dụng hiệu ứng vệt sáng vào video của mình.