Nguồn nhạc miễn phí

Bạn đang tìm Nguồn nhạc miễn phí để dựng phim ca nhạc. Nhiều bạn thường thắc mắc tại sao đăng video lên Facebook lại không có tiếng hay đăng video lên Youtube bị chặn kiếm tiền. Tất cả chỉ vì âm nhạc của bạn vi phạm bản quyền. Bạn cần âm nhạc có bản quyền. Về cơ bản, chúng ta có quyền truy cập vào hai nguồn nhạc có bản quyền: trả phí và miễn phí. Đầu tiên chúng ta hãy đến với nguồn nhạc miễn phí!

1. Thư viện âm thanh Youtube

Thư viện âm thanh Youtube là nguồn nhạc miễn phí Youtube xây dựng dành cho các nhà sáng tạo nội dung trên hệ thống của mình.

Thuận lợi:

  • Cả âm nhạc (được sử dụng làm nhạc nền) và hiệu ứng âm thanh
  • Giao diện 1 trang dễ sử dụng
  • Các bộ lọc khác nhau: lọc theo thể loại, tâm trạng, nhạc cụ hoặc thời lượng
  • Thư viện được cập nhật liên tục các bản nhạc nền mới

Sự thiếu sót

  • Giống như tất cả các nguồn nhạc gốc miễn phí khác, nhược điểm lớn nhất là nhạc nền được nhiều người sử dụng lặp đi lặp lại nên không tạo được phong cách riêng cho video của bạn.
  • Mặc dù đã cập nhật thư viện nhưng chất lượng bài hát của Youtube không quá cao, thiên về nhạc nền hòa tấu, chủ yếu là hòa âm phối khí.
  • Một số bài hát trên Youtube yêu cầu ghi tên tác giả (khi tải lên Youtube) trong phần mô tả video.

Bạn có thể tìm kiếm thuật ngữ Thư viện âm thanh Youtube trên Youtube hoặc mở Youtube Studio và truy cập Thư viện âm thanh / Thư viện âm thanh Youtube để tìm nhạc nền cho video của bạn: https://www.youtube.com/audiolibrary/music

2. Facebook Studio

Giống như Youtube, Facebook cũng có kho nhạc nền đa dạng của riêng mình. Bạn có thể thoải mái lựa chọn nguồn nhạc miễn phí nền cho video của mình và đăng tải lên Facebook hay các mạng xã hội khác mà không cần lo lắng về vấn đề bản quyền. Facebook Studio cũng có nhiều điểm tương đồng với Thư viện âm thanh Youtube.

Bạn có thể tham khảo nguồn nhạc miễn phí do Facebook cung cấp tại đây: https://www.facebook.com/sound/collection/

3. Bensound.com

Bensound là kho nguồn nhạc miễn phí với những bản nhạc chất lượng cao. Khi sử dụng kho nhạc này, bạn sẽ có thể lọc theo thể loại, nhưng bộ lọc cũng rất sơ sài. Một trong những hạn chế của nó là số lượng bản nhạc không lớn, không đa dạng và phong phú như Facebook hay Youtube. Nhưng cũng đủ để chúng ta tải nguồn nhạc nền miễn phí để làm video.

Truy cập: https://www.bensound.com/

4. Purple Planet

Tôi đánh giá nhạc nền của Purple Planet đa dạng và phong phú hơn Bensound. Về bộ lọc tìm kiếm, nó tương tự như bensound, nhưng giao diện của Purple Planet trông khá bí ẩn. Trên thực tế, Hành Tinh Tím sẽ cung cấp cho chúng ta nguồn nhạc miễn phí để làm video phi thương mại, còn với mục đích thương mại (kiếm tiền, kinh doanh) nếu muốn có bản quyền chính thức, bạn sẽ phải trả phí cho mỗi bài hát.

Truy cập: https://www.purple-planet.com/

5. Soundcloud

Nếu nguồn nhạc miễn phí Youtube là mạng xã hội video lớn nhất thì soundcloud.com cũng là mạng xã hội âm thanh lớn nhất. Tại đây, sử dụng các từ khóa: tải miễn phí, các nguồn nhạc không bản quyền, … Bạn có thể dễ dàng tìm và tải hàng nghìn file âm thanh về sử dụng làm nhạc nền, chia sẻ hoàn toàn miễn phí.

Nhạc miễn phí từ kênh chia sẻ nhạc Vlog trên Soundcloud

Một số kênh chia sẻ miễn phí trên Soundcloud:

freemusicforvlogs

Otodaya

âm nhạc miễn phí bản quyền

6. Jemendo Music

Jamendo Music là một nền tảng cung cấp nhạc nền miễn phí (miễn phí) và trả phí (được cấp phép). Kho nhạc nền miễn phí được xây dựng theo hướng cộng đồng chia sẻ giống như soundcloud. Bạn có thể tìm kiếm, tải xuống và sử dụng nhạc nền cho các mục đích phi thương mại.

Truy cập: https://www.jamendo.com/start

7. Musopen.org

Musopen là trang web cung cấp nhạc hết hạn bản quyền. Vì vậy, bạn có thể sử dụng chúng trong video của mình mà không cần lo lắng về vấn đề bản quyền. Tuy nhiên, ở đây chủ yếu là nhạc cổ điển, với piano, violin, sáo hay guitar cổ điển. Do đó, nó chỉ hoạt động với một số thể loại video nhất định và khá hạn chế. Không có nhiều nhạc nền hoặc các clip hiện đại vui nhộn được chèn vào.

Truy cập: https://musopen.org/music/

Nguồn nhạc trả phí

1. Giọng Pop

Nguồn nhạc, hiệu ứng âm thanh để dựng phim, kho nhạc để chỉnh sửa video 12
Epidemic Sound là nguồn nhạc chất lượng cao phong phú với hơn 30.000 bài hát, hiệu ứng âm thanh có bản quyền.

Đánh giá:

  • Các bộ lọc sâu, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm nhạc theo danh mục, thể loại, tâm trạng, nhạc cụ, giọng hát, thời lượng, v.v. Đặc biệt nó có thể lọc theo bmp giúp bạn có thể tìm được nhạc nền chính xác. Làm cho video nhanh hoặc chậm như bạn muốn
  • Dùng thử miễn phí 30 ngày, sau đó có quyền truy cập hơn 30.000 bài hát chỉ với $ 15 mỗi tháng
  • Một số mạng MCN của Youtube (chẳng hạn như metub) có liên kết đến Pops và bạn sẽ có thể sử dụng miễn phí tài nguyên từ Pops nếu bạn tham gia kênh Youtube của mình với các mạng này.
  • Nếu video của bạn nói về cuộc sống đồng quê, du lịch và bạn đang tìm kiếm các bài hát mang phong cách đồng quê và châu Á, bạn có thể chọn các bài hát được gắn thẻ “Tiếng Trung” hoặc “Tiếng Nhật”. Một gợi ý khác là bạn có thể tìm kiếm các bài hát có tiếng guitar hoặc tiếng sáo trong phần hiệu ứng (SFX), đảm bảo sẽ có nhiều lựa chọn hay và phù hợp.
  • Video dành cho trẻ em hoàn toàn cần âm nhạc vui nhộn, thân thiện với trẻ em. Vui lòng chọn danh mục (loại) là Trẻ em. Các bài hát phù hợp xuất hiện ngay lập tức cho bạn lựa chọn.

Truy cập: https://www.epidemicsound.com/

2. Artlist.io

Artilist.io là một trang web tài nguyên âm nhạc mà tôi rất khuyên bạn nên sử dụng, với các video cắt ghép chất lượng rất cao. Sẽ rất phù hợp để bạn làm những video clip có nội dung ngắn, video du lịch.

Nguồn nhạc, hiệu ứng âm thanh để dựng phim, kho nhạc để chỉnh sửa video

Nhận xét trên artlist.io:

  • Giao diện bắt mắt, bộ lọc tìm kiếm sâu, nhiều nhạc sĩ chuyên nghiệp tham gia.
  • Có các cửa hàng chủ đề video boutique, rất thích hợp cho các video ngắn, video du lịch và các loại video khác.
  • Nó có giá 16,6 đô la mỗi tháng mà không cần dùng thử.

Truy cập: https://artlist.io/

3. Musicbed

Musicbed là một trong những cửa hàng âm thanh. Ở đây có những bài hát làm nhạc nền clip rất hay.

Nhận xét về Giường âm nhạc:

  • Chi phí thấp nhất trong số các trang web cung cấp nhạc có bản quyền trả phí. Gói thấp nhất của Youtuber chỉ $ 9 / tháng cho: Streaming, Internal, External và Podcasting. Giấy phép có thể được mua riêng với giá 49 đô la trở lên.
  • Kho nhạc không quá phong phú và các bộ lọc cũng khá đơn giản.

Truy cập: https://www.musicbed.com/

4. Audio Jungle

Là một thị trường bán các bài hát riêng lẻ của các nghệ sĩ âm nhạc cũng như một bộ sưu tập lớn các bản nhạc nền và hiệu ứng.

Bình luận về khu rừng âm thanh:

  • Hàng tấn nhạc nền và hiệu ứng từ những người tạo nhạc để bán.
  • Chỉ mua giấy phép cho mỗi bài hát cho mỗi nhạc sĩ, thường có giá từ 20 đô la trở lên.
  • Các bộ lọc đơn giản, chủ yếu theo thể loại và giao diện thị trường cũng làm cho việc tìm kiếm nhạc mất nhiều thời gian hơn.

Truy cập: https://audiojungle.net/

Để nhận nhạc bản quyền từ Audio Jungle miễn phí và cập nhật liên tục, hãy nhấp vào đây.