Nguyên tắc vàng

Kể từ khi phát hành máy quay phim người tiêu dùng đầu tiên, họ đã thúc đẩy việc sử dụng Quy tắc vàng giúp nhà làm phim : quy tắc một phần ba giúp cải thiện cho các nhà làm phim không chuyên, do đó mà bán được nhiều bộ phim hơn. Hàng triệu người mới làm quen với những chiếc máy ảnh compact mới nhất của họ và chụp những bức ảnh với tâm huyết của họ, chỉ để nhận ra rằng họ không hề có cảm nhận về sự cấu thành hay sự khác biệt giữa những nỗ lực của họ so với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Điều mà hầu hết những người cầm máy không nhận ra là các chuyên gia đã không sử dụng Quy tắc Vàng, nhưng thay vào đó, họ sử dụng Tỉ Lệ Trung Bình Vàng hoặc Tỉ Lệ Vàng. Lý do chính cho sự khác biệt này là do sự phức tạp liên quan đến việc những người nghiệp dư không có niềm say mê học tập. Các chuyên gia mặt khác đã đang cạnh tranh với một loạt những người nghiệp dư và cần phân biệt công việc của họ thông qua sự cấu thành xuất sắc.

Kodak quảng bá Quy tắc Vàng vì nó nhanh và dễ học, đặc biệt là trên máy ảnh sử dụng tỷ lệ định dạng 4: 3. Nhiếp ảnh gia nhìn qua kính ngắm, tưởng tượng rằng nó được chia thành 9 ô bằng nhau (mỗi hàng ngang hoặc hàng dọc đều có 3 ô) và sắp xếp hình ảnh sao cho yếu tố quan trọng nhất nằm ở một trong những điểm giao của đường kẻ.

 

Tỉ lệ trung bình Vàng trong quay phim

Khó hiểu hơn và cho phép nhiếp ảnh gia sử dụng nó với bất kỳ tỷ lệ định dạng nào. Nó không chỉ đơn thuần là sự tính toán, mà còn rất dex áp dụng – Đường xoắn tự nhiên của vỏ ốc, hình chữ nhật của hình tam giác vuông góc với mỗi góc, hoặc hình chữ nhật được xoay trong hình chữ nhật. Sự cấu thành “thần thánh” này hoạt động theo nguyến lý của toán học, theo phương trình tỷ lệ 1: 1. 618 …

Đây là công thức

Các nhà làm phim chọn tỷ lệ trung bình vàng, nhưng hiếm khi có thời gian trong quá trình chụp ảnh để giải quyết toán học để nắm bắt được sự cấu thành hoàn hảo. Thay vào đó, họ có thích những thứ nhìn trông đẹp mắt bằng cách thực hành thâu tóm khung cảnh và vật phù hợp cho bức ảnh thường xuyên đến nối mà mắt của họ đi ngay đến điểm Trung bình Vàng mà không có bất kỳ tính toán.

Trung bình vàng

Lần đầu tiên tôi được dạy Trung bình vàng là khi tôi quay một bộ phim tài liệu cho CBS trong những năm đầu tuổi 20 của tôi. Tôi phải vật lộn với toán học cho đến khi một chuyên gia có kinh nghiệm hơn đưa tôi dưới đôi cánh của ông ấy và chia sẻ bí mật của ông để nắm bắt các thành phần phù hợp dựa trên thực hành. Thủ thuật của ông ấy dễ dàng và hiệu quả đến nỗi mà tôi đã giành được nhiều giải thưởng cho việc sáng tạo của mình. Tôi cũng đã sử dụng kỹ thuật để làm việc và đã giành được giải thưởng danh giá có uy tín từ Kodak và Polaroid.

Thay vì cố gắng tính toán, chuyên gia bảo tôi chia màn hình thành 5 đơn vị theo sau là 8 đơn vị, hoặc 8 đơn vị theo sau là 5 đơn vị, cả hai theo chiều dọc và chiều ngang. Điều này có nghĩa là toàn bộ khung có 13 đơn vị đứng và 13 đơn vị ngang. Nơi mà hai tỷ số giao cắt là điểm thành phần vàng. Điều này cho phép tôi ghi nhớ vị trí các điểm thành phần dựa trên kích thước và hình dạng của khung.

Nếu tôi chụp ở tỷ lệ 1: 2,35, tôi có thể tìm thấy điểm sáng tác nhanh như khi chụp ở tỉ lệ 1: 1,85 hoặc bất kỳ kích thước khung hình nào khác. Với hình thức mới của sự cấu thành, kích thước của khung không phải là vấn đề, hệ thống cũng vậy. Cũng sẽ không còn quang trọng nếu khung là 1 perf, 6 hay 8 perf. Điều này cũng có nghĩa là nó đã chuyển đổi nhanh chóng sang HD bất kể kích thước hoặc kích thước của kiểm duyệt kỹ thuật số hoặc các trường tương đối 16X9 từ RED, SONY, ARRI, v.v ..

Giám đốc Nhiếp ảnh

Luôn lo lắng về định dạng, lense, đèn chiếu sáng và sự cấu thành. Mỗi yếu tố giúp thể hiện tầm nhìn của đạo diễn lên các phương tiện truyền thông. Và, bởi vì phim là các bức ảnh đang chuyển động, yếu tố khác liên quan đến DP là sự chuyển động.

Trung bình vàng

Tin vui là  nguyên tắc vàng khi quay phim: Trung bình vàng có thể nhanh chóng được thiết lập lại trong các bức ảnh  chụp bằng giá quay (Dolly), xe cần trục (Crane) hoặc Steadicam. Sự phát triển camera có liên hệ chặt chẽ đến diễn xuất của diễn viên có thể mang theo một loạt thay đổi trọng tâm và chuyển đổi trong sáng tác. Sử dụng Tỉ lệ trung bình vàng cho phép thay đổi các thành phần trong bức ảnh liên tục một cách nhanh chóng và hiện lên rất tuyệt trên màn hình máy tính.