Top laptop dựng phim tốt nhất

Bạn muốn gia nhập thị trường dựng phim theo yêu cầu chuyên nghiệp thì bài viết về Top laptop dựng phim tốt nhất rất phù hợp với bạn. Để tạo ra những bộ phim chất lượng nhất thì một chiếc máy tính cấu hình cao, cài được các phần mềm dựng phim là điều không thể thiếu. Nếu bạn đang muốn sản xuất phim chất lượng mà chưa biết mua loại máy tính dựng phim nào. Cùng tìm hiểu trong bài viết top laptop dựng phim tốt nhất dưới đây nhé!

Cách chọn laptop dựng phim – tiêu chí đánh giá laptop

Tiêu chuẩn CPU

Tiêu chí đầu tiên để chọn một chiếc laptop dựng phim hay kỹ thuật viên cực bền đó là cấu hình. Bạn phải hiểu rằng bạn cần chọn một chiếc máy có cấu hình trâu để có thể chạy nhanh các phần mềm đang sử dụng như: Cad, photoshop, vẽ 3D, dựng phim… Thì bạn phải chọn laptop chuyên dựng phim có i5 trở lên, tốt nhất là core i7. Đừng tiết kiệm quá nhiều tiền mà hãy mua Core i3, vì cài đặt những phần mềm này quá lãng phí và sẽ tiêu tốn dung lượng đáng kể.

Bạn nên chọn CPU mạnh, có xung nhịp cao, nhiều nhân, điều này sẽ giúp bạn render và render nhanh và mượt mà hơn.

RAM

RAM là phần đảm bảo tốc độ và sức mạnh xử lý của hệ thống. Phần mềm đồ họa thường được biết đến với tên gọi “gần với RAM” hơn vì nó ngốn nhiều RAM cho các tác vụ, đặc biệt là khi xem lại sản phẩm.

Đặc biệt là chỉnh sửa ảnh chất lượng cao với Photoshop và đồ họa tiên tiến với After Effect và Premiere. Nhiều RAM hơn đồng nghĩa với việc xử lý các tác vụ, hiển thị video hoặc thiết kế hình ảnh nhanh hơn, mượt mà hơn. Đối với cấu hình laptop dựng phim dành cho bạn, chúng tôi luôn khuyên dùng RAM từ 16GB trở lên.

Card đồ họa

Chọn một card đồ họa Nvidia có khả năng tương thích tốt hơn và hỗ trợ của nhà cung cấp phần mềm thiết kế đồ họa. Nếu bạn đang tìm máy tính có phần mềm 3Dsmark; Veray; Sketch; Lumian; Corel Drawing, After Effects….

Đối với nhu cầu làm đồ họa 3D, dựng hình, dựng phim thì card đồ họa càng phải chú trọng hơn, vì những tác vụ có độ phức tạp cao cần nhiều tài nguyên để xử lý nhanh hơn, chất lượng sản phẩm sẽ cao hơn card đồ họa 3D. Cấu hình với máy tính kết xuất hoặc máy tính đồ họa 3D chỉ sử dụng CPU để kết xuất.

Hiện tại bạn có thể chọn card đồ họa RTX 2060 Super 8GB; máy tính thiết kế đồ họa chuyên nghiệp mạnh mẽ RTX 2070 Super 8GB, ít tiền hơn bạn có thể chọn GTX 1660; GTX 1660 SUPER 6GB hoặc GTX 1650 sẽ là lựa chọn tốt nhất. Ngoài ra các card đồ họa này còn giúp cải thiện tốc độ và tiết kiệm thời gian dựng phim trên Premiere.

Màn hình

Laptop dựng phim nên chọn màn hình đủ lớn cho công việc thiết kế đồ họa, có độ phân giải full HD trở lên và màu sắc chuẩn hơn. Độ chính xác của màu sắc là một vấn đề lớn đối với những người trong ngành thiết kế đồ họa, thiết kế và in ấn. Thương hiệu màn hình đầu tiên mà chúng ta có thể nghĩ đến là Dell, vì màn hình của hãng thường có độ sắc nét và độ chính xác màu cao.

Ổ cứng

Chọn 1 ổ cứng HDD 1TB trở lên và 1 ổ SSD (dung lượng từ 256GB trở lên) để tăng tốc thời gian khởi động máy và các phần mềm đồ họa khác, tăng tốc độ truy xuất dữ liệu, mở file dung lượng lớn, truy xuất dữ liệu, giảm độ trễ giúp máy hoạt động nhanh hơn, hiệu quả hơn trải qua là cần thiết đối với laptop chuyên dựng phim

Top các laptop dựng phim tốt nhất bạn nên sử dụng

Lenovo ThinkPad P1

Lenovo ThinkPad P1 với tư cách là một chiếc laptop cao cấp được trang bị bộ nguồn Workstation, không thể diễn tả hết bộ nguồn bằng lời mà phải thông qua thao tác làm việc mới cảm nhận được. Sức mạnh và hầu như không có điểm gì để chê là quá lớn, ngoại trừ việc nó thuộc loại trời cho.

ThinkPad P1 có thể được coi là một trong những studio ảo nhỏ gọn, được xây dựng và cài đặt trên nền tảng máy trạm nổi tiếng của Lenovo trong nhiều thập kỷ qua. Lenovo ThinkPad P1 được trang bị màn hình 15,6 inch, độ phân giải 4K (3840 × 2160), có tấm nền chống chói, IPS góc nhìn cực rộng, cho bạn làm việc mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra còn có hỗ trợ màn hình cảm ứng trên màn hình, giúp các thao tác chỉnh sửa dễ dàng hơn.

Về cấu hình laptop dựng phim, Lenovo ThinkPad P1 được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i7 đa nhân cao cấp, dòng chip cao cấp 8850H series (tần số cao nhất là 2.60GHz đến 4.30GHz, tốc độ khủng cho các dòng máy tính xách tay đồ họa). Dòng chip này sử dụng 6 nhân chip và 12 luồng phân tích, bộ nhớ đệm 9MB phục vụ công việc đồ họa.

Laptop HP Zbook 17 G3

Mô hình máy tính hiện đại này là một sản phẩm được thiết kế cho người dùng làm việc về thiết kế và đồ họa cao cấp. Máy được trang bị chip CPU Intel Core i7 6820HQ, cấu hình mạnh mẽ, ổn định với tần số chính là 2.7GHz (up to 3.6GHz), ngoài ra còn có RAM 3GB và ổ cứng SSD 512GB. Đặc biệt để làm đồ họa hay chỉnh sửa tốt hơn, máy còn được tích hợp card đồ họa Nvidia Quadro M5000M (8GB 256bit GDDR5) chuyên dụng.

Màn hình lớn 17.3 inch, độ phân giải FHD (1920 × 1080), hình ảnh sống động và đẹp mắt. Về mặt thiết kế, máy tính này mỏng và thời trang một cách ấn tượng, khiến nó trở thành máy trạm mỏng nhất trong dòng máy trạm. Hình dáng sang trọng, các chi tiết hoàn hảo và độ bền cao là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bạn.

Dell Precision 5520

Được thiết kế với màn hình PremierColor 4K InfinityEdge, Dell Precision 5520 được coi là một trong những máy trạm di động mỏng nhất và nhỏ nhất trên thế giới hiện nay. Vẻ ngoài của máy thời trang và tinh tế, các chi tiết của máy tỉ mỉ, độ hoàn thiện cao, đẹp toàn bộ máy. Màn hình laptop 15,6 inch FHD (1920 × 1080) mang đến trải nghiệm hình ảnh ấn tượng.

Chiếc laptop Dell này được trang bị cấu hình Computer Station cực kỳ mạnh mẽ cho hiệu năng tối đa, đảm bảo mọi công việc được thực hiện một cách nhanh chóng, ngay cả với những ứng dụng chuyên nghiệp. Máy tính này có bộ vi xử lý Intel Core i7 7820HQ tốc độ 2,9 GHz (tối đa 3,9 GHz), RAM 16 GB, ổ cứng SSD 512 GB và card đồ họa Nvidia Quadro M1200M. Với thông số này, máy cho khả năng làm việc với các ứng dụng đồ họa khuôn đúc, đảm bảo truy xuất dữ liệu nhanh chóng, chạy đa nhiệm mượt mà.

Laptop Workstation Dell Precision 7720

Cấu hình Dell Precision 7720 tích hợp chip xử lý Intel Core ™ i7 6820HQ 8Mb mạnh mẽ 2.7GHz (up to 3.6GHz) chuyên dụng cho thiết kế đồ họa. Với card đồ họa Nvidia Quadro P3000 (6GB 192bit GDDR5), RAM lên đến 64GB DDR4-2400MHz, hệ thống ổ cứng SSD dung lượng lớn mang đến hiệu năng xử lý đồ họa cực kỳ mạnh mẽ.

Vậy bây giờ bạn khân cần phải suy nghĩ và chật vật để tìm các phiên bản After Effect cho máy cấu hình yếu bởi vì bạn đã có một chiếc laptop cấu hình cao rối đấy