TVC là gì?

Chúng ta, hàng ngày, hàng giờ vẫn luôn bắt gặp trên các phương tiện truyền thông những cụm từ quen thuộc như “sản xuất TVC, làm TVC quảng cáo, quảng cáo truyền hình ….”. Chúng tôi tin chắc rằng khoảng 80% trong số những độc giả ngày ngày vẫn nghe thấy, nhìn thấy cụm từ quen thuộc này nhưng chưa ai thực sự hiểu rõ về bản chất của ba chữ cái viết tắt “TVC”. Chúng ta hãy bắt đầu bằng việc giải mã những chữ cái này nhé.

TVC truyền hình là gì?

Đầu tiên, TVC – là Phim Quảng cáo, hoặc gọi hẹp hơn là Quảng cáo truyền hình. Là viết tắt của cụm từ tiếng Anh television commercial  hoặc cũng có khi là Television advertisement (viết tắt Tvad). TVC quảng cáo là một dạng phim hay tiết mục được giàn dựng, sản xuất lưu hành trên những phương tiện truyền thông đại chúng khác nhau và phải trả phí để quảng cáo hay khuyến mại một món hàng nào hoặc để cổ động, phổ biến điều gì đó. Cũng từ nền tảng này, sự phát triển của dịch vụ quay TVC truyền hình đã dần được định hình và làm nên nhiều thành công của các thương hiệu quảng cáo nổi tiếng.

Lịch sử hình thành TVC

Quảng cáo truyền hình lần đầu tiên được phát sóng tại Mỹ vào lúc 14:29 ngày 01 tháng 7 năm 1942 sau khi quảng cáo thương mại trên truyền hình được Ủy ban Thông Tin Liên Bang (FCC hay Federal Communication Commission) chấp nhận trên nguyên tắc.

Đoạn phim mà công ty sản xuất đồng hồ Bulova Watch đã trả 9 đôla cho New York City NBC chi nhánh của WNBT (hiện nay là WNBC) để có 20 giây lên hình trước một trận bóng rổ giữa hai đội Brooklyn Dodgers và Philadelphia Phillies. Nó chỉ có cảnh đơn giản là một chiếc đồng hồ Bulova nằm trên tấm bản đồ Mỹ, với một giọng nói đọc khẩu hiệu của công ty “America runs on Bulova time!” (Tạm dịch: Nước Mỹ chạy bằng thời gian của Bulova).

Sức mạnh của TVC

Rất nhiều đoạn phim quảng cáo truyền hình đã lôi cuốn được người xem bởi âm nhạc hoặc hoặc những câu nói ấn tượng, dễ nhớ. Đây chính là điểm nhấn làm cho sản phẩm được nhắc tới trong đoạn sản xuất TVC đi vào lòng người và có sức sống riêng, thậm chí có thể trở thành câu cửa miệng hoặc một trào lưu ngay cả khi đoạn phim đã ngừng phát sóng.

Hoạt hình và hí họa (tranh vẽ vui) cũng thường được sử dụng trong quảng cáo. Bằng các nhân vật hoạt họa, một đoạn quảng cáo có sức hấp dẫn mạnh mẽ. Đặc biệt, làm phim hoạt hình lại có sức mạnh vô hình lôi cuốn trẻ em mọi lứa tuổi. Mà trong gia đình, trẻ em vẫn được ưu tiên số một khi coi truyền hình. Việc quay TVC quảng cáo nhanh hay chậm phụ thuộc rất nhiều vào ý tưởng kịch bản đơn giản hay phức tạp. Vì thế mới có câu “ 30 giây quảng cáo, sáu mươi năm cuộc đời”.

Các loại hình quảng cáo TVC phổ biến 

Quảng cáo truyền hình: Hình thức quảng cáo phổ biến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để phát vào các khung giờ “vàng” trên truyền hình thu hút đông đảo khách hàng nhưng không kén chọn. Nội dung ngắn gọn, khâu kiểm duyệt gắt gao, thời lượng hạn chế, chi phí làm TVC quảng cáo cao.

Quảng cáo trực tuyến: Hình thức sản xuất TVC quảng cáo được các doanh nghiệp sử dụng rộng rãi hiện nay vì không giới hạn thời gian và nội dung không quá chắt lọc. Chi phí thấp nhưng tiếp cận đúng đối tượng thông qua các nền tảng mạng xã hội.

Quảng cáo tuyển dụng: Quảng cáo như TVC giới thiệu những điểm mạnh của công ty đến lực lượng lao động tuyển dụng, cho họ thấy những lợi thế sẵn có của công ty khi họ tham gia làm việc.

Quảng cáo truyền thông nội bộ: Dạng TVC quảng cáo truyền tải những tuyên bố và thông điệp từ ban lãnh đạo đến các nhân viên làm việc trong doanh nghiệp nhằm xây dựng một nền văn hóa doanh nghiệp lâu dài và các giá trị cốt lõi.

Quảng cáo 3D: Loại nội dung quảng cáo TVC chia sẻ đánh giá của khách hàng đã sử dụng dịch vụ / sản phẩm của doanh nghiệp tạo dựng niềm tin của khách hàng tiềm năng và thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi với khách hàng mục tiêu thông qua quảng cáo hấp dẫn và sinh động từ TVC. 

Làm sao để có được TVC như ý?

Để làm TVC quảng cáo ưng ý cần thực hiện một cách chuyên nghiệp, những ý tưởng độc đáo chính là mấu chốt làm nên sự thành công của sản xuất TVC quảng cáo. Đội ngũ kỹ thuật viên của làm phim luôn làm việc chăm chỉ, hăng say và đầy nhiệt huyết ngay từ khâu tiền kỳ đến khâu hậu kỳ và làm nên thành công đó là vai trò to lớn của vác vị trí trong một đoàn làm phim. Bạn có thể tham khảo thêm về kinh nghiệm sản xuất TVC quảng cáo để bỏ túi những mẹo hay cho mình.

BẢNG GIÁ QUAY QUẢNG CÁO TRUYỀN HÌNH

DỊCH VỤ MÔ TẢ GIÁ (VNĐ)
Quay quảng cáo truyền hình – 1 phim quảng cáo hoàn chỉnh với chất lượng hình ảnh HD

– Viết kịch bản

– Lên ý tưởng concept

– Tuyển chọn người mẫu, diễn viên, Mc chuyên nghiệp

80.000.000
Lưu ý:

+Chi phí thuê người mẫu, diễn viên và MC (từ 2 triệu đồng )

+15% chi phí nếu quay phim ngoại cảnh.

+20% chi phí nếu địa điểm quay phim ngoài Hà Nội.

+Chi phí thương lượng nếu sản phẩm phức tạp hoặc Quý khách có các yêu cầu đặc biệt khác.

[hfe_template id=’21226′]

Hãy liên hệ với Lamphim.vn để có được những đoạn phim quảng cáo TVC độc đáo nhất nhé.

Tìm đến dịch vụ làm phim chuyên nghiệp, sáng tạo theo các cách sau để được đội ngũ tư vấn giúp đỡ:
Email : tuvan@lamphim.vn
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCTZ3xkk18l0eejjcPuKRiRw
Facebook : https://www.facebook.com/L%C3%A0mphimvn-1604065829883696/?skip_nax_wizard=true