Hướng dẫn quay phim đám cưới

Chụp hình và quay phim đám cưới phóng sự cưới đang là xu hướng hiện nay của rất nhiều đôi.  Vậy làm sao để có những bộ chụp hình cưới và chụp ảnh cưới đẹp chất lượng. Bạn hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây cùng với Lamphim.vn.

Chụp hình và quay phim phóng sự cưới là gì?

Quay phim phóng sự cưới thường có thời lượng từ 5-15 phút. Sử dụng từ hai máy quay trở lên cùng với nhiều thiết bị hỗ trợ. Quay phim cưới bắt đầu từ lúc khi  chuẩn bị lễ cưới cho đến kết thúc lễ cưới. Ekip sẽ được phân ra quay cảnh cả bên nhà trai và bên nhà gái cùng một thời điểm, để nắm bắt được hết tất cả diễn biến lễ cưới cũng như cảm xúc của cô dâu chú rể cũng như của từng người có mặt trong lễ cưới.

Trong thời gian quay phim cưới ekip sẽ kết hợp với việc chụp hình cưới sẽ đem đến cho bạn một bộ hình cưới và quay phim cưới vô cùng cảm xúc.

Lợi ích của chụp hình Và quay phim cưới

Ghi lại toàn bộ những khoảnh khắc và những giây phút hạnh phúc đầy xúc động của cả hai bên nhà cô dâu và chú rể. Đó sẽ là những khoảnh khắc thiêng liêng và đong đầy tình cảm mà bạn mong muốn ghi lại nhất.

Kết hợp chụp hình với quay phim cưới sẽ đem đến cho bạn nhiều kỷ niệm

Lưu giữ được những khoảnh khắc ngắn ngủi nhất, chân thực nhất như: một nụ cười, một ánh mắt, hay những giây phút rất căng thẳng của cả cô dâu chú rể trước khi làm lễ cưới bởi những cảm xúc được nén chặt lại,…

Khi thực hiện cả chụp ảnh và quay phim phóng sự cưới bạn sẽ có những bức ảnh và những bộ phim rõ nét. Nếu bạn chỉ chọn chụp ảnh cưới bạn sẽ không có được những những bộ phim cưới chất lượng, bạn sẽ không thể có những bộ phim chân thực nhất. Bạn chỉ có thể có những video được quay nhập nhoè từ điện thoại.

Còn nếu bạn lựa chọn quay phim cưới thì lại không thể bắt được những góc ảnh đẹp và có những bức ảnh với những góc chụp đắt giá.

Cùng quay phim và chụp ảnh cưới sẽ đem lại cho bạn những bức hình cùng với những đoạn video cưới ghi lại mọi khoảnh khắc vô cùng chân thực và sống động. Thêm vào đso, việc kết hợp các mẹo quay phim cưới sẽ giúp tạo nên những thước phim chuyên nghiệp và ấn tượng hơn.

Nếu các cô dâu và chú rể năng diễn xuất thì đây chính là một hình thức quay phim, chụp hình ghi lại được những hình ảnh và cảm xúc thật nhất.

Cách chọn địa điểm quay phim đám cưới

Lựa chọn địa điểm quay phim cưới là một phần quan trọng trong quá trình chuẩn bị cho ngày cưới của bạn. Để chọn được địa điểm phù hợp, bạn nên xem xét các yếu tố sau:

  1. Phong cảnh: Địa điểm quay phim cưới nên có phong cảnh đẹp để tạo nên những bức ảnh và video ấn tượng. Bạn có thể chọn các địa điểm như công viên, bãi biển, núi đồi hoặc vườn hoa.
  2. Ánh sáng: Ánh sáng là yếu tố quan trọng để tạo ra những bức ảnh và video đẹp. Bạn nên chọn địa điểm có ánh sáng tự nhiên tốt hoặc chuẩn bị ánh sáng nhân tạo để tạo ra những bức ảnh và video đẹp.
  3. Không gian: Địa điểm quay phim cưới nên có không gian rộng rãi và thoải mái để bạn và đội ngũ quay phim có thể di chuyển và tạo ra những video và ảnh đẹp.
  4. Phong cách: Địa điểm quay phim cưới nên phù hợp với phong cách của bạn. Bạn có thể chọn địa điểm nào đó mang phong cách cổ điển, hiện đại, vintage hoặc đầm ấm gia đình.
  5. Tiện nghi: Địa điểm quay phim cưới nên có đầy đủ các tiện nghi cần thiết như nhà vệ sinh, điện, nước và các dịch vụ hỗ trợ khác.
  6. Thời gian: Bạn nên chọn địa điểm quay phim cưới có thời gian phù hợp với lịch trình của bạn, tránh chọn những địa điểm quá đông đúc vào ngày cuối tuần hoặc các ngày lễ.

Những lưu ý quay phim và chụp hình cưới

Bạn nên thông báo trước cho ekip về nội dung diễn ra trong lễ cưới để họ có những phương án về bố trí các vị trí trong đoàn phim, hay lên chương trình quay phim cưới bắt được những khoảnh khắc đắt giá nhất. Đó là yếu tố rất quan trọng giúp bạn có được những bộ phim cưới đẹp nhất và những bộ ảnh cưới với nhiều góc “vàng” ghi lại khoảnh khắc đắt giá trong lễ cưới của bạn. Ngoài ra, bạn cũng cần thảo luận với ekip về những vấ đề cần lưu ý khi quay phóng sự cưới để buổi ghi hinh được diễn ra thuận lợi.

Để bạn thật rạng ngời hơn trong ngày cưới chúng tôi khuyên bạn nên đi ngủ sớm và tránh lo lắng. Vì chúng tôi sẽ đem đến cho bạn những bộ phim cưới đẹp nhất, đặc sắc nhất.

Bạn phải chọn được những dịch vụ tốt nhất với tay nghề của những nhà quay phim tốt. Nếu bạn muốn đánh giá họ hãy tham khảo những tác phẩm họ đã quay trước đây. Như vậy bạn sẽ hoàn toàn tin tưởng và không phải lo lắng về bộ hình cưới của mình.

Những bộ ảnh cưới với nhiều góc “vàng” ghi lại khoảnh khắc đắt giá trong lễ cưới của bạn

Những địa chỉ chụp hình cưới, quay phim cưới  uy tín sẽ mang đến cho bạn những bộ hình cưới và video cưới chất lượng mà bạn không thể lấy lại được.

Trong khi quay phim bạn không nên quá tập trung vào ống kính hay quan sát thợ quay phim. Bạn làm như vậy sẽ không có được những sản phẩm cưới với nhiều góc quay đẹp. Bạn hãy tự nhiên như không có máy quay ở đó sẽ giúp các nhà quay phim và nhiếp ảnh gia sáng tạo hơn, có nhiều góc đẹp hơn tạo nên những bộ ảnh, video  cưới tuyệt vời cho bạn.

Nếu bạn đang có kế hoạch quay phim đám cưới nhưng không biết cách quay phim đám cưới, hãy đọc bí quyết quay phim đám cưới tự nhiên dưới đây để giúp bạn có những thước phim tuyệt vời nhất!

Nhớ vai trò của mình


Khi bạn đang quay phim cưới, bạn hầu như đang làm với tư cách một người bạn hoặc một thợ quay phim chuyên nghiệp, người được tin tưởng quay video chính thức, hay một người khác người tình cờ mang theo một máy quay

Hãy dừng lại nếu bạn không phải là người quay chính thức. Cô dâu và chú rể có vẻ trả rất nhiều tiền để thuê một người chuyên nghiệp, và người này luôn luôn được ưu tiên dàn dựng những cảnh quay tốt nhất và những góc đẹp nhất. Vì thế, nếu bạn đứng chắn ống quay, bạn thực sự đang phá hỏng cuộn phim mà cô dâu và chú rể đã trả tiền. Sẽ chẳng ai vui đâu, mặc dù cuộn phim có chất lượng tốt thế nào

Chuẩn bị

Dịch vụ quay phim cưới hiện nay đang rất phát triển, sẽ có nhiều cơ hội cho bạn dù bạn mới bước chân vào nghề quay phim. Tuy nhiên quay những thước phim đối với người mới bước chân vào nghề thật sự là một trải nghiệm căng thằng. Những điều cần chuẩn bị khi quay video đám cưới là những thiết bị cần có hay những mẹo quay đám cưới đơn giản nhất. Bạn đừng quên nhé!

Băng và pin

Bạn sẽ cần 5 hay 6 cuộn băng, phụ thuộc vào độ dài trong ngày. Dán những mốc thời gian ở mỗi cuộn băng để sắp xếp chúng theo đúng trật tự. Bạn sẽ cần một hoặc hai pin dự phòng , vì một pin sẽ không đủ cho cả một ngày. Nếu bạn không có đủ pin hãy đảm bảo mang sạc để bạn có thể sạc pin trong thời gian nghỉ trong quá trình quay phim phóng sự cưới.

Sử dụng một micro cài áo

Nếu thiếu micro cài áo cho chú rể bạn chắc chắn sẽ không thể nghe được âm thanh các giọng nói. Lý tưởng là bạn sẽ phải có một micro không dây có thể mắc vào máy quay. Tuy nhiên, những thứ này rất tốn kém, vì vậy bạn chưa chắc có khả năng để mua.

Thay vào đó, bạn có thể mua một máy ghi âm kỹ thuật số (hay dùng máy iPod để ghi âm) và gắn thêm vào đó một chiêc micro cài áo, Bạn sẽ phải khớp nối phần ghi âm và ghi hình khi biên tập

Biết trước lịch trình

Nói chuyện với cặp đôi trước để biết được lịch trình đám cưới. Bằng cách này bạn có thể dự đoán được các tình huống và sẽ không gặp sự cố tại thời điểm quan trọng hay bỏ nỡ một chi tiết mà bạn đang lẽ nên ghi hình

Lý tưởng nhất, bạn có thể tham dự buổi tập chuẩn bị cho đám cưới. Việc này tạo cho bạn cơ hội tìm nơi tốt nhất để dựng cảnh. Bạn cũng sẽ có cơ hội nhận ra liệu có hạn chế nào trong địa điểm tổ chức lễ cưới không. Nhiều nhà thờ có những luật lệ về nơi người quay phim có thể đứng, nơi bạn có thể duy chuyển, và sử dụng ánh sáng thế nào

Nếu bạn không ở trong buổi tập, hãy bắt chước các tiệc cưới khác để nhận ra những việc gì có thể xảy ra trong ngày cưới

Không phô trương

Ghi nhớ, ngày cưới là ngày mừng các cặp đôi kết hôn. Vì ngày này thực sự quan trọng nên cần thiết có một bộ phim hoàn hảo để kỷ niệm, bạn cũng cần để cho cô dâu, chú rể và khách tham dự thật tự nhiên. Bạn có thể phải di chuyển liên tục nhưng cố gắng làm điều đó thật nhanh và yên lặng để không làm cặp đôi mất tập trung. Đây chính là mẹo quay phim đám cưới không gượng mà bạn nên ghi nhớ.

Cũng nên sử dụng công cụ phóng to để quay cận cảnh khách tham dự. Không ai thích máy quay chĩa vào mặt mình, và đây cũng là điều người ta hay phàn nàn về những thợ quay phim

Nói chuyện với khách (hay để họ tự nhiên)

Nhiều khách tham dự muốn nói chút ít trước ống kính. Một số người thì ngại khi quay và không muốn xuất hiện trong ống kính, nếu bạn gặp phải trường hợp này, hãy chiều ý họ

Dàn dựng ánh sáng


Nhờ những máy quay tân tiến và chất lượng tốt, nhưng trong trường hợp thợ quay phim cần dựng một bối cảnh lớn, ánh sáng 1000 oát thì làm thế nào? Mặc dù, bạn có thể cần thêm nguồn sáng để có một thước phim rõ nét. Một nguồn sáng nhỏ, 50 oắt phía trên máy quay phim có thể đáp ứng điều này mà không làm chói mắt khách tham dự hay tiêu tốn tiền của bạn.

Kết thân với những người khác

Thợ quay phim, DJ, thợ chụp ảnh và bộ phận lễ tân có cùng một mục đích: Giúp cặp đôi chưa cưới có một đám cưới thành công
Hãy nhanh chóng giới thiệu bản thân và tìm xem bạn có thể tương tác gì với họ để công việc đạt hiệu quả. Thợ nhiếp ảnh nên biết vị trí máy quay của bạn trong buổi lễ, để anh ta không đứng chắn trước ống kính. Người DJ và bộ phận lễ tân có thể giúp bạn biết lịch trình sự kiện, giúp bạn quay được những thước phim cần thiết

Nghỉ ngơi

Quay đám cưới đồng nghĩa với việc bạn phải đứng cả một ngày dài. Hãy đảm bảo có thể nghỉ ngơi và ăn uống bồi dưỡng. Tôi không khuyên bạn uống bia khi làm việc, nhưng coca hay nước lạnh sẽ giúp bạn lấy lại cân bằng khi bạn bắt đầu xuống sức

Việc nghỉ ngơi cũng tốt cho những khách ngại đứng trước ống kính. Một vài người sẽ rời khỏi tiệc cưới ngay khi họ nhìn thấy ống kính máy quay lia vào họ. Nếu bạn nghỉ ngơi và ngồi nghe vài bản nhạc, những người khác sẽ vui vẻ vì điệu nhảy của họ sẽ không bị ống kính ghi hình

Thử hai máy quay

Nếu bạn có 2 máy quay, hãy sử dụng cả hai để quay phim. Bằng cách này bạn có thể sử dụng một máy để quay chú rể, cô dâu và khách tham dự, và sử dụng máy còn lại để quay cận cảnh
Bằng việc sử dụng cả hai máy, bạn sẽ luôn có góc rộng và xa để quay, điều này giúp bạn linh hoạt hơn khi quay và biên tập

Quay


Mỗi đám cưới đều có nét độc đáo riêng, nhưng sẽ có một số sự tương đồng. Việc đối chiếu và học hỏi kỹ thuật quay ở mỗi đám cưới sẽ giúp bạn có được những thước phim quan trọng khiến các cặp đôi hài lòng.

Giá quay phim phóng sự cưới có đắt không?

Theo chúng tôi đánh giá thì không hề đắt một chút nào. Vì nếu tính chi phí chụp hình và quay video cưới bạn sẽ thấy được giá thành chênh lệch rất cao.

Khi bạn lựa chọn kết hợp giữa chụp hình cưới và quay video phóng sự cưới sẽ mang đến bạn một combo với nhiều ưu đãi. Bạn cũng không tốn quá nhiều thời gian tìm những đơn vị để chụp ảnh và quay phim cưới khác nhau.

Những giây phút thiêng liêng ấy cả đời bạn không thể lấy lại được. Với một con số bất kỳ nào đó thì nó quá rẻ so với thời gian. Mỗi ngày bạn đều có thể  ngắm nhìn đám cưới và sống trong những khoảnh khắc đó, bạn có thể để lại cho con cháu mình, kể về chuyện tình cảm của bạn và chồng bạn cho con cháu nghe. Vậy giá thành đó quá rẻ phải không nào?

Lamphim.vn tự hào là đơn vị quay phim, chụp hình cưới chuyên nghiệp. Đến với chúng tôi bạn sẽ có bộ hình cưới và video cưới đẹp, khiến bạn ưng ý. Nếu quý khách có bất cứ câu hỏi nào xin quý khách hãy vui lòng liên hệ lại hotline để được tư vấn và giải đáp nhanh chóng.