Quy trình sản xuất phim quảng cáo

Hiện nay, sản xuất phim quảng cáo doanh nghiệp đang được nhiều công ty sử dụng để quảng bá thương hiệu của họ, giới thiệu tới đối tác hay làm chuyên nghiệp hình ảnh của họ trong mắt khách hàng. Vậy quy trình sản xuất phim quảng cáo như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết này của lamphim.vn nhé

Phim quảng cáo là gì?

Phim quảng cáo hay còn gọi là TVC quảng cáo (là viết tắt của từ Television Commercials), là một dạng video ngắn có đội dài từ 15 – 30s, tập trung vào việc giới thiệu, quảng bá cho một sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các phim quảng cáo được chiếu trên sóng truyền hình, chen vào giữa một chương trình, hay một bộ phim nào đó.

TVC có thể kể về một nhân vật nào đó đang gặp phải các vấn đề (nhân vật ở đây có thể là người nổi tiếng, celebs,…) và sản phẩm hay dịch vụ của thương hiệu sẽ giải quyết vấn đề đó. Hoặc là những hình ảnh, thước phim đánh sâu vào pain point của khách hàng, từ đó “quyến rũ” người xem – khách hàng tiềm năng mua sản phẩm hay dịch vụ của thương hiệu.

Tóm lại, mục đích chính của làm phim quảng cáo là kích thích người xem mua hàng, biến người xem thành khách hàng của doanh nghiệp.

Kế hoạch làm 1 TVC

Ngành sản xuất phim quảng cáo đi đôi với digital marketing, vì quảng cáo có tác động lớn đến mọi người, những công ty muốn nhắm mục tiêu để tiếp thị sản phẩm cũng như dịch vụ. Producer chuyên nghiệp sẽ biết phải làm những gì để tạo ra một video quảng cáo với thời gian nhanh nhất mà vẫn đạt được video chất lượng cao.

Không phân biệt quy mô của phim quảng cáo, có 7 giai đoạn sản xuất quan trọng để tạo ra một video quảng cáo xuất sắc cho công ty của bạn. Các bước này kết hợp mọi thứ, từ việc đưa ý tưởng của bạn cho bức tranh lại với nhau đến việc phân phối video đã hoàn thành của bạn đến các kênh phù hợp.

Các bước này xác định thời gian sản xuất quảng cáo truyền hình có thể kéo dài bao lâu, thường dao động từ 5 ngày đến 10 ngày, tùy thuộc vào mức độ phức tạp của dự án. Là một Nhà sản xuất phim quảng cáo, bạn phải quan tâm đến từng bước để tạo ra quảng cáo truyền hình hoàn hảo. Dưới đây là 7 giai đoạn quan trọng trong quá trình sản xuất phim quảng cáo của bạn cần lưu ý

Bước 1: Lên ý tưởng kịch bản video

Để có một kịch bản hoàn chỉnh, chúng ta cần nắm bắt thông tin về một số yếu tố như khách hàng tiềm năng, mục tiêu tiếp thị, nơi quảng cáo sẽ được hiển thị, độ dài của video, loại quảng cáo, chi tiêu.

Bước đầu tiên liên quan đến việc chuyển đổi ý tưởng của bạn thành kịch bản làm phim. Trong giai đoạn này, bạn phải đánh giá mục tiêu tiếp thị, đối tượng mục tiêu, phong cách phim và các thành phần quan trọng khác giúp ý tưởng của bạn trở nên hiện thực. Để tối ưu nhất, bạn nên làm việc với một biên kịch để tạo kịch bản và phác thảo câu chuyện cho dự án của doanh nghiệp

Bước 2: Chuẩn bị tiền kỳ

Trong giai đoạn này, bạn phải lập kế hoạch và thiết lập timeline dự án tổng thể một cách chiến lược. Những điều này liên quan đến việc phác thảo dàn diễn viên của bạn, vẽ kịch bản phân cảnh, đặt ngày quay, thiết bị, lịch trình và ngân sách.

Giai đoạn này gồm các bước như sau:

  • Lập kế hoạch về dàn diễn viên và nhân vật (Nếu có)
  • Địa điểm quay, chụp
  • Xây dựng cốt truyện
  • Hiệu ứng, kỹ xảo nào sẽ được sử dụng

Đây là giai đoạn lập kế hoạch, trong đó một lịch trình sản xuất được phát triển, một kế hoạch làm việc chi tiết của bất kỳ mọi thứ. Như vậy sẽ giúp tổng thể các bước làm một tvc được diễn ra dễ dàng hơn.

Bước 3: Sản xuất tiền kỳ

Dựa trên Kế hoạch đã tạo trong bước 2, chúng ta sẽ tiến vào phần sản xuất tiền kỳ. Quay video quảng cáo là một quá trình mất thời gian vì mỗi cảnh phải được thực hiện đúng cách. Các thiết bị chụp bắt buộc phải di chuyển sau mỗi lần quay và do đó, đoàn làm phim bắt buộc phải dành đủ thời gian để quay được cảnh đẹp nhất có thể.

Thông thường bước này sẽ diễn ra trong vòng 1 – 3 ngày tuỳ thuộc vào số cảnh đã được xác định trước.

Bước 4: Hậu kỳ

Đây là giai đoạn cuối cùng trong quá trình tạo video quảng cáo, Hậu kỳ bao gồm chỉnh sửa các cảnh đã quay, thêm hiệu ứng đồ họa và hoạt ảnh, âm nhạc và lồng tiếng, chỉnh sửa màu sắc. Mọi phần của video đều được chỉnh sửa lại nếu chưa phù hợp và thực hiện tinh chỉnh.

Hậu kỳ sẽ dựa vào những gì đã quay và kịch bản phân cảnh để tạo thành một video hoàn chỉnh. Quá trình này sẽ diễn ra trong khoảng từ 3 – 5 ngày tuỳ thuộc vào độ khó của kỹ xảo hay yêu cầu chất lượng cao.

Thiết kế một TVC quảng cáo

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất phim, Lamphim.vn tự tin là đơn vị cung cấp dịch vụ làm TVC doanh nghiệp chuyên nghiệp, uy tín. Chúng tôi với giá trị cốt lõi là mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm chỉnh chu, hoàn thiện nhất, giúp khách hàng nâng cao uy tín thương hiệu, đã và đang đổi mới và phát triển.

Các bộ phận sản xuất

  • Kịch bản (Screenplay): Bộ phận này có trách nhiệm viết và phát triển kịch bản cho bộ phim.
  • Sản xuất (Production): Bộ phận sản xuất có trách nhiệm quản lý và điều hành toàn bộ quá trình sản xuất phim, bao gồm lên kế hoạch, tài trợ, quản lý tài chính, và giám sát các hoạt động sản xuất.
  • Đạo diễn (Director): Đạo diễn là người có trách nhiệm chỉ đạo và điều hành các diễn viên và nhân viên sản xuất trong quá trình thực hiện bộ phim.
  • Diễn viên (Cast): Diễn viên thường được chọn để đóng các vai diễn trong bộ phim. Họ có trách nhiệm thể hiện tốt nhất vai diễn được giao.
  • Kỹ thuật (Technical): Bộ phận này có trách nhiệm về các yếu tố kỹ thuật của bộ phim, bao gồm cả quay phim, âm thanh, đèn và hình ảnh.
  • Hậu kỳ (Post-production): Bộ phận này có trách nhiệm chỉnh sửa và tạo hiệu ứng đặc biệt cho bộ phim, bao gồm cả chỉnh sửa âm thanh và hình ảnh.

Mẫu kịch bản TVC.

Khi tạo một kịch bản TVC quảng cáo, bạn cần hiểu tâm lý mua sắm, tâm lý sử dụng và cái nhìn sâu sắc. Làm cho khách hàng của bạn cảm thấy như họ là một phần của câu chuyện. Và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp phù hợp để giải quyết những vấn đề họ gặp phải và đáp ứng nhu cầu của họ.

Một kịch bản tốt cần truyền tải được thông tin về sản phẩm, dịch vụ đến đúng đối tượng khách hàng (khách hàng mục tiêu). Khách hàng là mục tiêu của TVC quảng cáo, và kịch bản dành cho những gì khách hàng thích nghe. .

Sau đây là một số ví dụ

Kịch bản quảng cáo sữa
Kịch bản quảng cáo Pepsi

Vì vậy, câu chuyện là một yếu tố cốt lõi của kịch bản quảng cáo. Bạn phải tuân thủ những điều sau: Bài đăng hình ảnh

Hãy nhất quán và cẩn thận trong cách bạn viết kịch bản, dựa trên thực tế kinh doanh.
Cảnh thực thương hiệu
Cảnh thực thương hiệu
Truyền các yếu tố về tính cách và cảm nhận về thương hiệu hoặc sản phẩm / dịch vụ vào câu chuyện khi hướng dẫn cách viết kịch bản. Xem một ví dụ: một cảnh gắn với câu khẩu hiệu nổi tiếng “Nâng niu bàn chân Việt Nam”:

Hình ảnh ấn tượng từ biti’s.
Bước chân của quân Tây Sơn nhanh, bước chân băng qua dãy Trường Sơn, và cuối cùng là bước chân của những người đi giày dép hiện đại. Những bước chân đi vào lịch sử dân tộc – hãy trân trọng những bước đi vững chắc mà họ đã đi trong thời đại mới.

Đó là một quảng cáo chu đáo, sâu sắc và nhân văn. Và có một phong cách viết rất ấn tượng.

Nhắc đến Pepsi, chúng ta nghĩ ngay đến những gia đình ngôi sao như Mỹ Tâm, Đông Nhi …

Coca-Cola là một hình ảnh gia đình và bạn bè rất bình dị mà chúng ta gần gũi. Đây là những cách viết kịch bản, và chúng có định hướng rất rõ ràng cho câu chuyện và mục tiêu.

ảnh coca cola
Hình ảnh quen thuộc trong quảng cáo Coca-Cola
3. Tạo ra những nhân vật kết nối chặt chẽ với khách hàng và khán giả là một yếu tố cần thiết của biên kịch.

4. Câu chuyện nên có một mở đầu mạnh mẽ, thân chính cần thiết lập nội dung chính và các nhân vật, và thu hút họ với một cốt truyện hấp dẫn và một kết thúc ngắn gọn. Điều này làm cho kịch bản của bạn rõ ràng hơn.

5. Đừng bao giờ cho đi toàn bộ, hãy để khán giả muốn nhiều hơn và cho phép họ hiểu câu chuyện của bạn lâu hơn. Đó là cách viết kịch bản đầy sức gợi.

Tất nhiên, khi bạn có ý tưởng và kịch bản hay thì bạn sẽ phải thực hiện nó, thể hiện qua TVC bằng ngôn từ, hình ảnh, câu chuyện song song và các video clip được “đăng tải” trên Youtube..com…… kỹ thuật dựng phim sáng tạo và ấn tượng. các hiệu ứng.

Dịch vụ Làm phim quảng cáo

Lamphim.vn là công ty làm phim quảng cáo chuyên nghiệp với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành. Chúng tôi đem đến những thước phim ấn tượng nhất cho bạn và thương hiệu của bạn.

Chúng tôi có:

  • Quy trình làm việc chuyên nghiệp
  • Đội ngũ quay phim và hậu kỳ với nhiều năm kinh nghiệm
  • Tư vấn sản xuất TVC phù hợp nhất với thương hiệu
  • Giải pháp sản xuất – truyền thông trọn gói

Bảng giá sản xuất phim quảng cáo

Kết luận

Sản xuất một tvc quảng cáo là một hành trình khó khăn, tiêu tốn năng lượng, trí tuệ và sự sáng tạo. Đằng sau mỗi bộ phim đều có sự cố gắng của rất nhiều người. Tuy nhiên, để một quảng cáo thực sự hiệu quả và đạt được mục tiêu ban đầu, nó phải tiếp cận được một lượng lớn người xem. Đó là lý do bạn cần có một quy trình sản xuất phim quảng cáo chuyên nghiệp, từ những bước đầu tiên cho đến khi hoàn thành video.