Top phần mềm dựng phim

Đã bao lần bạn bất lựng trong việc dựng phim, phần mềm thì crash out ra liên tục, Top phần mềm dựng phim sẽ giúp bạn linh hoạt hơn trong dựng phim làm kỹ xảo ,Để trả lời cho câu hỏi, dựng phim bằng phần mềm gì tốt nhất và dễ dùng nhất. Cùng tìm hiểu top các phần mềm dựng phim miễn phí được nhà làm phim chuyên nghiệp sử dụng nhiều nhất dưới đây của Lamphim.vn nhé. Kể cả bạn không phải một dựng phim chuyên nghiệp, bạn vẫn có thể sử dụng thành thạo các phần mềm này.

Tiêu chí đánh giá một phần mềm dựng phim tốt

Có rất nhiều phần mềm sản xuất video trên mạng, cả trả phí và miễn phí. Vì vậy, để chọn được phần mềm chất lượng tốt, phần mềm tốt không phải là chuyện đơn giản. Vậy phần mềm sản xuất video tốt như thế nào?

Một phần mềm có thể đáp ứng rất tốt nhu cầu của người dùng. và chức năng của một hệ thống hoặc quy trình. Đây không chỉ là tâm điểm của các nhà sản xuất mà còn là tâm điểm chú ý của hầu hết người dùng. Vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sử dụng.

Ngoài ra, một phần mềm sản xuất video tốt cần đáp ứng một số tiêu chí, chẳng hạn như:

  • Giao diện đẹp, thân thiện với người dùng.
  • Hỗ trợ nhiều định dạng video.
  • Khả năng tận dụng Multi-GPGPU Acceleration trên card đồ họa để tăng tốc kết xuất clip nhanh hơn và mượt mà hơn.
  • Có hỗ trợ công cụ chỉnh sửa nâng cao.
  • Kho hiệu ứng, kho nhạc …

Các phần mềm dựng phim tốt nhất hiện nay

Phần mềm dựng phim Adobe Premiere

Adobe Premiere là một trong Top phần mềm dựng phim những phần mềm chỉnh sửa video phổ biến nhất trong thế giới làm phim. Được đánh giá là phần mềm sản xuất video chuyên nghiệp nhất hiện nay. Vì nó được trang bị đầy đủ các tính năng hiện đại và được hỗ trợ bởi hệ sinh thái Adobe như Photoshop, Illustrator, Indesign …, Premiere có ưu điểm là tính tương tác cao và không bị giới hạn bởi các phần mềm nói trên.

Ngoài ra, phần mềm chỉnh sửa video Adobe Premiere hoạt động tốt trên hệ điều hành Windows và Mac, hỗ trợ nhiều định dạng và thực hiện các tác vụ khác nhau một cách nhanh chóng.

Proshow Producer

Trước khi được hỏi về phần mềm video, nhiều người luôn nghĩ đến ProShow Producer. Chức năng chính của ProShow Producer là xuất video từ ảnh. Với vô số hiệu ứng và nhạc đệm đi kèm, bạn có thể tạo ra những video thực sự ấn tượng chỉ từ những bức ảnh của mình.

Ưu điểm nổi bật nhất của Proshow Producer là thiết kế giao diện đơn giản, dễ sử dụng, dù bạn là người dùng cơ học vẫn có thể thích nghi với phần mềm này sau một thời gian ngắn học tập. Các studio chụp ảnh cưới thường sử dụng Proshow Producer để tạo ra những video cưới ý nghĩa cho các cặp đôi. Đối với người dùng cá nhân, chúng ta có thể sử dụng ProShow Producer để tạo ra những video kỷ niệm để chia sẻ với bạn bè và gia đình.

Final Cut Pro

Final Cut Pro là một phần mềm được tối ưu hóa của Apple. Mặc dù so với các đối thủ cạnh tranh như Avid hay Adobe Premiere, nó có một khởi đầu muộn hơn trong việc gia nhập thị trường. Tuy nhiên, Final Cut Pro đã nhanh chóng trở thành một phần mềm làm phim chuyên nghiệp với nhiều tính năng ưu việt. Đặc biệt là trong lĩnh vực đồ họa, nơi mà phần cứng thống trị của Apple nổi bật.

Final Cut Pro vẫn trung thành với Mac Os truyền thống để duy trì chủng loại và thị phần của riêng mình, thay vì lựa chọn hệ điều hành Windows như các đối thủ khác. Tất nhiên, giá của Final Cut Pro rất cao so với các phần mềm khác, nhưng cho đến ngày nay, nó vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà làm phim chuyên nghiệp.

Sony Vegas Pro

Nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm dựng video chuyên nghiệp với nhiều tính năng cao cấp và hiện đại. Thì Sony Vegas Pro là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Hiện tại, đây là phần mềm sản xuất video được đông đảo người dùng đón nhận. Tuy nhiên, giao diện của nó khá phức tạp, phù hợp với các chuyên gia hơn là người mới. Vì vậy, bạn cần phải suy nghĩ trước khi tải xuống.

Ưu điểm của phần mềm sản xuất video chất lượng cao này là “hỗ trợ nhiều định dạng tập tin, chẳng hạn như: MOV, MP3, MP4 … Ngoài ra, bạn có thể thay đổi các thông số của phim theo sở thích của mình. còn hỗ trợ hơn 300 hiệu ứng âm thanh và nhiều hình ảnh độc đáo, hấp dẫn khác.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự mình biên tập và chỉnh sửa trực tiếp trên phần mềm. Tạo dựng phim 3D từ nội dung 2D, và sau khi thực hiện xong, bạn có thể chia sẻ media cho nhiều dự án khác… không tuyệt.

CyberLink PowerDirector

CyberLink PowerDirector đã được người dùng trên thế giới ưa chuộng như một phần mềm biên tập video và làm phim chuyên nghiệp. Phần mềm này không chỉ có thể giúp bạn tạo ra những video trình chiếu đẹp mắt mà còn có thể được sử dụng rất nhiều trong việc biên tập và chỉnh sửa video.

Giao diện phần mềm dễ sử dụng, phù hợp cho cả người chuyên nghiệp và không chuyên.

Các tính năng chính của CyberLink PowerDirector

  • Tạo trình chiếu ảnh chuyên nghiệp: Cũng giống như ProShow Producer, bạn chỉ cần thả ảnh vào phần mềm là có thể tạo ra những đoạn video ý nghĩa với nhiều chuyển cảnh, âm thanh sống động.
  • Cắt, nối, thêm video.
  • Hơn 300.000 hiệu ứng chuyển tiếp có sẵn để giúp bạn phác thảo các sáng tạo video của mình.
  • Chỉnh sửa video 360 độ.
  • Hỗ trợ xuất video sang các định dạng khác nhau từ HD đến 4K, UltraHD, AVCHD 3D / Progressive

Trên đây là Các Phần Mềm Sản Xuất Video Chuyên Nghiệp. Nếu bạn chỉ cần một phần mềm để tạo video từ ảnh thì ProShow Producer là phần mềm phù hợp nhất. Ngoài ra muốn cải thiện một chút như chỉnh sửa video mới quay, hãy chọn CyberLink PowerDirector. Cuối cùng, phần mềm còn lại là Adobe After Effect và Adobe Premiere Pro thường được sử dụng cho các công việc yêu cầu tạo video với các hiệu ứng phức tạp và đòi hỏi nhiều thao tác. Ngoài ra, néu bạn muốn dựng phim đơn giả, phụ vụ có mục đích các nhân thì có thể sử dụng các phần mền dựng phim trên điện thoại để cải thiện tốc độ.